Nước ứ đọng ồ ạt chảy xuống nhà dân tại Văn Lãng

Chủ nhật, 20.02.2022 | 09:32:42
1,075 lượt xem

Khoảng 13 giờ 30 phút chiều ngày 19/2, một lượng nước lớn ồ ạt chảy mạnh xuống một số hộ gia đình cư trú tại khu 1, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng gây ngập lụt và thiệt hại về tài sản.


Người dân đang thu dọn hiện trường sau vụ việc xảy ra

Được biết, nguyên nhân xảy ra sự việc là do trong hai ngày qua trên địa bàn có mưa lớn liên tục, khiến nước mưa ứ đọng trong khu vực đang san mặt bằng thuộc khu tái định cư mới thuộc khu 1, thị trấn Na Sầm. Do khu vực này nằm ở phía trên cao, áp lực nước lớn, nước ứ đọng trong hai ngày qua đã đột ngột chảy mạnh xuống nhà của 4 hộ gia đình và tiếp tục chảy ra phía đường Lương Văn Tri. Sự việc xảy ra gây thiệt hại về tài sản (chủ yếu là đồ gia dụng) của 2 hộ, gây hoang mang cho người dân trong khu vực.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan, ban, ngành có liên quan trên địa bàn huyện và chính quyền địa phương đã có mặt lập biên bản, xác định hiện trường, ước tính thiệt hại khoảng trên 10 triệu đồng. Chính quyền địa phương cũng đã đề nghị chủ đầu tư dự án khu tái định cư là Công ty Cổ phần Thương mại vận tải Bảo Nguyên nhanh chóng khắc phục và có phương án hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng. Được biết, năm 2021 cũng tại địa điểm này đã xảy ra sự việc tương tự, tuy nhiên do người dân kịp thời báo chính quyền địa phương xử lý nên không gây thiệt hại về người và tài sản.


TUỆ NHI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/482305-nuoc-u-dong-o-at-chay-xuong-nha-dan-tai-van-lang.html

  • Từ khóa