Thành phố Lạng Sơn: Gặp mặt thủ nhang, đồng đền tại các di tích dịp đầu xuân

Thứ 3, 22.02.2022 | 08:39:44
527 lượt xem

Sáng nay (21/2), tại đền Cửa Đông, phường Chi Lăng, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức chương trình gặp mặt thủ nhang, đồng đền tại các di tích trên địa bàn thành phố nhân dịp xuân Nhâm Dần năm 2022.



Toàn cảnh chương trình gặp mặt

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ban Tuyên giáo thành phố Lạng Sơn; lãnh đạo Hội Di sản Văn hóa tỉnh, đại diện UBND các phường, xã và 20 thủ nhang, đồng đền tại các di tích trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn có 28 di tích, trong đó có 7 di tích xếp hạng cấp quốc gia, 13 di tích xếp hạng cấp tỉnh, 8 di tích nằm trong danh mục kiểm kê của tỉnh.

Thời gian qua, các thủ nhang, đồng đền, các thành viên trong bộ phận thường trực của di tích đã phát huy vai trò là những hạt nhân văn hóa trong lĩnh vực di sản nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của các di tích, tạo sự kế thừa, trao truyền các giá trị văn hóa cho thế hệ mai sau.

Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình kinh tế – xã hội năm 2021; công tác tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn và định hướng phát triển du lịch, thu hút khách du lịch đến với thành phố Lạng Sơn qua hoạt động du lịch tâm linh năm 2022.


Đại diện đền Cửa Đông, phường Chi Lăng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn, cũng như kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích và công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn UBND thành phố tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện trong việc đầu tư, phát huy giá trị các di tích.

Lãnh đạo UBND thành phố đã tiếp thu các ý kiến và đánh giá cao vai trò của các thủ nhang, đồng đền trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích thời gian qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các phường, xã cũng như các thủ nhang, đồng đền, thường trực các điểm di tích tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa theo quy định pháp luật và đúng giá trị văn hóa-lịch sử; đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo đến người dân và du khách thực hiện tốt nếp sống văn minh trong lễ hội.


TUYẾT MAI - HOÀNG NHƯ/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/482716-thanh-pho-lang-son-gap-mat-thu-nhang-dong-den-tai-cac-di-tich-dip-dau-xuan.html

  • Từ khóa