Hoàng Việt: Từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo

Thứ 3, 22.02.2022 | 09:34:22
414 lượt xem

Từ năm 2016 đến nay, Đảng ủy xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng đã tập trung đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trên mọi lĩnh vực. Qua đó, đạt được những kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Bà Chu Thị Bích Hảo, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Việt cho biết: Đảng bộ xã có 18 chi bộ với 178 đảng viên. Thời gian qua, cấp ủy xã luôn quan tâm, đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát cơ sở, phân công rõ người, rõ việc, phát huy tốt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong mọi nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Việt (bên trái) kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn

Một trong những điểm thay đổi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại Hoàng Việt là Ban Chấp hành Đảng bộ xã phân công, phân nhiệm rõ ràng cho từng ủy viên phụ trách một hoặc một số nhiệm vụ sát thực tiễn như: vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, làm đường giao thông, công tác truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19…

Đơn cử như thực hiện Nghị quyết số 08 (nay là Nghị quyết 15/2021/NQ-HĐND ngày 17/7/2021 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND, ngày 10/12/2019 của HĐND tỉnh về chính sách đặc thù khuyến khích đầu tư, phát triển hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2020 – 2025), Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã giao nhiệm vụ này cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã trực tiếp phụ trách.

Ông Lô Văn Biên, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Nhận nhiệm vụ, năm 2021, tôi đã thành lập tổ tuyên truyền của xã đến các thôn để phân tích cho bà con hiểu về chính sách vay vốn mới. Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn các hộ chuẩn bị hồ sơ, gửi hồ sơ để thẩm định dự án vay vốn. Theo đó, trong năm, xã có 4 hồ sơ được thẩm định và giải ngân với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng, đạt kế hoạch đề ra. Đây là những hồ sơ vay vốn theo Nghị quyết 08 đầu tiên trên địa bàn xã.

Song song với đó, các cấp ủy, chính quyền đã phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong phát triển các mô hình kinh tế, trong đó, trọng tâm là mô hình trồng hồng vành khuyên. Điều đó phản ánh rõ trong việc nhiều đồng chí bí thư chi bộ, đảng viên đã trở thành đầu tàu trong phát triển kinh tế tại các thôn. Đồng thời, các chi bộ thôn cũng đang thực hiện hiệu quả việc đảng viên hỗ trợ, giúp đỡ cây giống, tư vấn chăm sóc hồng cho các hộ khác, từng bước tạo sức lan tỏa, nhân rộng diện tích hồng trên địa bàn.

Nổi bật trong số đó là ông Hoàng Văn Hưng, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Pò Pheo. Ông Hưng cho biết: Cây hồng được trồng trong thôn từ khá lâu, tuy nhiên, trước đây, diện tích còn ít. Trong 3, 4 năm trở lại đây, cây hồng mang lại hiệu quả kinh tế cao, 1 ha cho thu nhập từ 50 đến 70 triệu đồng. Do đó, gia đình tôi đã mở rộng diện tích hồng (hơn 2 ha). Đồng thời, theo định hướng của đảng ủy xã, tôi đã tích cực tuyên truyền, giúp đỡ các hộ trong thôn về cây giống, mở rộng diện tích, phát triển kinh tế từ cây hồng.

Nhờ đó, đến nay, cây hồng đã trở thành cây kinh tế mũi nhọn của xã, với tổng diện tích hơn 200 ha, mang lại thu nhập mỗi vụ đạt trên 12 tỷ đồng.

Đồng thời, trong những năm qua, đảng bộ, chính quyền xã Hoàng Việt đã và đang từng bước khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã vừa chỉ đạo sát sao, vừa tích cực vào cuộc, đồng hành cùng người dân hoàn thành các tiêu chí. Theo thống kê, xã đã vận động người dân đóng góp trên 7,5 tỷ đồng và hiến hơn 1.700 m2 đất, góp phần quan trọng đưa xã Hoàng Việt đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Từ sự đổi thay trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đảng bộ xã Hoàng Việt đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu. Từ 2016 đến nay, đảng bộ xã đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong đó, năm 2020, 2021, đảng bộ xã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hiện đảng bộ xã đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống cho người dân, phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, đưa Hoàng Việt đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.


PHƯƠNG VY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/482786-hoang-viet-tung-buoc-doi-moi-phuong-thuc-lanh-dao.html

  • Từ khóa