Nghi thức rước kiệu truyền thống từ đền Kỳ Cùng tới đền Tả Phủ được tổ chức trang nghiêm theo quy định

Thứ 4, 23.02.2022 | 08:34:00
1,010 lượt xem

Ngày 22/2 tức ngày 22 tháng Giêng năm Nhâm Dần, nghi thức rước kiệu truyền thống từ đền Kỳ Cùng (phường Vĩnh Trại) tới đền Tả Phủ (phường Hoàng Văn Thụ) được UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức trang nghiêm theo đúng quy định.



Nghi thức rước kiệu Long Đình rước bát hương Quan lớn Tuần Tranh xuất phát từ đền Kỳ Cùng tới đền Tả Phủ

Theo truyền thống, Lễ hội đền Kỳ Cùng – Tả Phủ được diễn ra trong 6 ngày (từ 22 đến 27 tháng Giêng âm lịch hằng năm). Đây là một trong những lễ hội truyền thống có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Trong các hoạt động của lễ hội, nghi thức rước kiệu diễn ra trong hai ngày chính là 22 và 27 tháng Giêng luôn là phần vui hội náo nhiệt nhất, thu hút đông đảo Nhân dân, du khách gần xa chiêm bái.


Đoàn rước kiệu đi qua các tuyến đường theo lộ trình

Năm nay, để phòng chống dịch COVID–19, UBND thành phố Lạng Sơn đã có thông báo ngừng tổ chức các hoạt phần hội, chỉ tổ chức thực hiện phần lễ, trong đó có nghi lễ rước kiệu truyền thống (được thực hiện trở lại sau 2 năm tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19). Các điểm di tích vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu tâm linh của Nhân dân và du khách.


Lực lượng đoàn viên thanh niên thành phố thực hiện đo thân nhiệt và nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại di tích đền Kỳ Cùng

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, tại các dãy phố đoàn rước kiệu đi qua, người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Cùng đó, tại các điểm di tích, người dân và du khách chấp hành nghiêm các quy tắc 5K: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi hành lễ tại các ban thờ…


Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại khu vực cổng đền Kỳ Cùng

Để lễ hội diễn ra thành công, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, UBND thành phố đã huy động tối đa lực lượng gồm: công an, đoàn viên thanh niên, bảo vệ dân phố, nhân viên y tế… thường trực để đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Theo đó, tại Ban quản lý đền Kỳ Cùng và đền Tả Phủ đã chuẩn bị hơn 100 lít dung dịch sát khuẩn và trên 500 chiếc khẩu trang đặt ở các cổng vào đền phát miễn phí cho du khách. Tại các lối vào của 2 điểm di tích đều có từ 2-3 nhân viên y tế và đoàn viên thanh niên túc trực đo thân nhiệt, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Cùng với đó, mỗi điểm di tích đều tăng cường tuyên truyền qua loa phát thanh để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho người dân, du khách khi đến hành lễ.


TUYẾT MAI - DƯƠNG KIM


  • Từ khóa