Kịp thời triển khai khắc phục điểm nguy cơ sụt lún ở đèo Lân Cà, xã Trấn Yên

Thứ 4, 23.08.2023 | 09:40:30
344 lượt xem

Trước phản ánh của người dân về việc xuất hiện hố sâu ở đèo Lân Cà, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn nguy cơ xảy ra sụt lún, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.


Lực lượng chức năng đặt biển, rào dây cảnh báo khu vực xuất hiện hố sâu

Cụ thể, ngày 21/8/2023, người dân phát hiện khu vực đèo Lân Cà, đoạn thôn Thâm Vớt, xã Trấn Yên xuất hiện hố sâu, rộng dưới mặt đường bê tông, nguy cơ xảy ra sụt lún và chụp ảnh, quay video đăng tải lên mạng xã hội nhằm cảnh báo cho người dân và phản ánh tới các cấp, ngành vào cuộc xử lý.


Hố sâu ngay dưới mặt đường, nếu không phát hiện và xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm

Trước phản ánh của người dân, UBND xã Trấn Yên đã kiến nghị Ban Quản lý xây dựng và bảo trì hạ tầng giao thông tỉnh và đơn vị liên quan vào cuộc khắc phục. Khoảng 11 giờ ngày 22/8, lực lượng chức năng đã có mặt đặt biển, rào dây cảnh báo, tìm hiểu nguyên nhân và tiến hành biện pháp khắc phục.

Theo thông tin ban đầu, hố xuất hiện dưới mặt đường đèo Lân Cà sâu khoảng 6m, rộng chừng 5m, nguyên nhân được xác định do có mạch nước ngầm chảy qua đây, lâu ngày tạo thành hố sâu. Việc phát hiện và khắc phục kịp thời góp phần phòng ngừa xảy ra sụt lún khi phương tiện qua lại, nhất là xe tải chở hàng nặng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/ong-kinh-phong-vien/605720-kip-thoi-trien-khai-khac-phuc-diem-nguy-co-sut-lun-o-deo-lan-ca-xa-tran-yen.html

  • Từ khóa