Bộ đội Biên phòng tỉnh thi đua quyết thắng

Thứ 4, 23.08.2023 | 14:51:25
392 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực, tự cường của cán bộ, chiến sĩ, tạo khí thế sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, phát huy tinh thần sáng tạo, tự lực, tự cường của cán bộ, chiến sĩ, tạo khí thế sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.


Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Mã và người dân xây dựng  đường lên cột mốc

Hằng năm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đều tổ chức phát động phong trào thi đua trong toàn lực lượng. Năm 2023, phong trào thi đua của BĐBP tỉnh được phát động có chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, quyết thắng”.

Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Phong trào thi đua luôn được BĐBP tỉnh gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho phong trào thi đua đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thấm sâu vào nhận thức của cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, phong trào thi đua đã trở thành hành động tự giác của mỗi cá nhân, tổ chức, trước hết là các cấp ủy đảng và đội ngũ cán bộ chủ trì, chủ chốt các cấp.

Cùng đó, các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Hội đồng Quân nhân luôn phát huy vai trò thực hiện các phong trào thi đua. Các đơn vị chú trọng phát triển, bồi dưỡng, xây dựng điển hình tiến tiến, mô hình mới, nhân tố mới, thúc đẩy phong trào thi đua, tạo bước chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ.

Đặc biệt, BĐBP tỉnh đã cụ thể hóa, huy động mọi nguồn lực xã hội hóa thực hiện hiệu quả “Đợt vận động đặc biệt ủng hộ xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới” và mô hình “Lũy tre biên giới Việt”, “Thắp sáng đường tuần tra biên giới”. Qua đó, từ đầu năm 2023 đến nay, đã huy động nguồn lực xã hội hóa được 11,3 tỷ đồng để triển khai, tổ chức xây dựng 109 đường kiểm tra cột mốc với tổng chiều dài 15,442 km; huy động hơn 320 triệu đồng, mua 15.100 gốc tre Bát Độ tặng cho các hộ tham gia cùng BĐBP tự quản đường biên, mốc giới để tổ chức trồng dọc theo đường biên giới với tổng chiều dài 12,486 km; huy động trên 1 tỷ đồng, tổ chức lắp đặt được khoảng 250 cột đèn năng lượng mặt trời dọc đường tuần tra biên giới với chiều dài trên 22 km.

Là đơn vị điển hình trong thực hiện phong trào thi đua của BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Ba Sơn đã bám sát chủ đề thi đua, tập trung cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Đồn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã trên địa bàn quản lý thực hiện tốt mô hình “Lũy tre biên giới Việt” và hỗ trợ người dân trồng cây dược liệu quý giống trà hoa vàng. Đến nay, đơn vị đã hỗ trợ người dân trên địa bàn trồng 9.500 gốc tre Bát Độ, trị giá hơn 200 triệu đồng và hỗ trợ người dân trồng 8.800 cây trà hoa vàng, trị giá hơn 250 triệu đồng. Trung tá Hoàng Trung Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Sơn cho biết: Các mô hình trên sẽ từng bước giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tạo thuận lợi trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Với những kết quả trong thực hiện phong trào thi đua, từ đầu năm 2023 đến nay, BĐBP tỉnh đã có 35 lượt tập thể và 98 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Qua đó, góp phần xây dựng BĐBP tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc trong tình hình mới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/605756-bo-doi-bien-phong-tinh-thi-dua-quyet-thang-2.html

  • Từ khóa