Phát hiện, xử lý trên 1,4 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Thứ 5, 19.10.2023 | 14:28:18
762 lượt xem

Từ ngày 15/9 đến ngày 17/10, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã kiểm tra nồng độ cồn đối với gần 30.000 lượt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong đó đã phát hiện, xử lý 1.408 trường hợp vi phạm, tổng số tiền phạt trên 6 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 1.068 trường hợp.

Qua công tác kiểm tra, xử lý kết hợp với tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, người dân trên địa bàn đã có sự thay đổi nhận thức rõ rệt và từng bước hình thành thói quen đã uống rượu, bia thì không lái xe tham gia giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với tất cả người điều khiển các phương tiện lưu thông trên tuyến

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp tăng cường tổ chức các ca kiểm tra chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn và các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Cách xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ kết hợp tuyên truyền với mục tiêu làm thay đổi nhận thức của người dân, hình thành thói quen và xây dựng văn hóa giao thông – đã uống rượu bia thì không lái xe./.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/618207-phat-hien-xu-ly-tren-14-nghin-truong-hop-vi-pham-nong-do-con.html

  • Từ khóa