Hội Người cao tuổi 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023

Thứ 6, 24.11.2023 | 14:34:30
739 lượt xem

Sáng 24/11, tại tỉnh Lạng Sơn, Cụm thi đua số II Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam gồm 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc: Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang (do Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn làm cụm trưởng năm 2023) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Lãnh đạo Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn – đơn vị cụm trưởng năm 2023 phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2023, hội NCT, ban đại diện hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua số II luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội NCT Việt Nam, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền cùng cấp, sự phối hợp của các cấp, ngành, đoàn thể từng địa phương. Qua đó phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng”, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT và các hoạt động của hội tiếp tục được đẩy mạnh.

Trong năm, toàn cụm có trên 100.900 NCT được chúc thọ, mừng thọ; hơn 50.000 NCT hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà; gần 120.000 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội. Cùng đó, toàn cụm đã thành lập được hàng nghìn câu lạc bộ văn nghệ, thể dục thể thao của NCT và 338 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, với 18.708 thành viên…

Đại biểu tỉnh Bắc Giang phát biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn kết quả đã đạt được, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại địa phương; đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác phối hợp trong thời gian tới.

Đại diện các tỉnh ký giao ước thi đua năm 2024

Trong chương trình, các thành viên Cụm thi đua số II Hội NCT Việt Nam đã ký giao ước thi đua năm 2024. Đồng thời cụm đã bình xét và thống nhất đề nghị Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn; tặng bằng khen cho Ban Đại diện Hội NCT các tỉnh: Tuyên Quang, Phú Thọ và Hội NCT tỉnh Bắc Giang; tặng bằng khen chuyên đề cho Ban Đại diện Hội NCT các tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn và tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Hội NCT tỉnh Bắc Giang.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/626603-hoi-nguoi-cao-tuoi-7-tinh-trung-du-mien-nui-phia-bac-tong-ket-cong-tac-thi-dua-khen-thuong-nam-2023.html 

  • Từ khóa