Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khoá XVII: Biểu quyết thông qua 5 nghị quyết

Thứ 3, 06.02.2024 | 00:00:00
638 lượt xem

Chiều 5/2, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề). Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành liên quan; các đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì kỳ họp.

Quang cảnh kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

Kỳ họp chuyên đề diễn ra trong những ngày đầu năm mới 2024 – năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021-2025. Những nội dung được HĐND tỉnh quyết định tại Kỳ họp này không chỉ quan trọng đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của năm 2024 và cả nhiệm kỳ mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài.

Trong chương trình, HĐND tỉnh nghe các cơ quan chuyên môn thuyết trình và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Hữu Lũng; dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Bắc Sơn; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quyết định biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính năm 2024; dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2024…

Tại kỳ họp, các đại biểu đã phát biểu ý kiến vào các dự thảo trình, trong đó đều nhấn mạnh tầm quan trọng của các nội dung và nhất trí biểu quyết thông qua 5 nghị quyết.

Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: UBND tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua. Hoàn thiện hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy định; chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, nhịp nhàng; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành, nhất là quy hoạch về đất đai, xây dựng sau khi Quy hoạch tỉnh được phê duyệt theo quy định của Luật Quy hoạch; chủ động nghiên cứu, sửa đổi các cơ chế, chính sách đã ban hành, đề xuất ban hành mới các cơ chế, chính sách, tạo động lực mới cho sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương quán triệt sâu sắc, triển khai đồng bộ, kịp thời, toàn diện các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND ngay từ những ngày đầu năm; tập trung chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

5 Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh khoá XVII:


(1) Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(2) Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

(3) Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua Quy chế quản lý kiến trúc thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

(4) Nghị quyết của HĐND tỉnh quyết định biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính năm 2024.

(5) Nghị quyết của HĐND tỉnh phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2024.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/643009-ky-hop-thu-23-hdnd-tinh-khoa-xvii-bieu-quyet-thong-qua-5-nghi-quyet.html


  • Từ khóa