Công an toàn tỉnh: Tăng cường đấu tranh với tệ nạn cờ bạc dịp cuối năm

Thứ 3, 06.02.2024 | 13:45:10
837 lượt xem

Cuối năm là thời điểm tội phạm và các tệ nạn xã hội có xu hướng diễn biến phức tạp, gia tăng, trong đó có tệ nạn cờ bạc, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự (ANTT). Do vậy, lực lượng công an tỉnh đã và đang đẩy mạnh đấu tranh với tệ nạn này, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.


Nhóm đối tượng đánh bạc do Công an huyện Văn Quan bắt giữ

Theo tìm hiểu, thời gian qua, các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc với nhiều thủ đoạn tinh vi, như tổ chức đánh bạc có người canh gác, cảnh giới, thường xuyên thay đổi địa điểm, địa bàn hoạt động; ghi số lô, đề qua điện thoại hoặc qua mạng xã hội; đánh bạc qua mạng… gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình đấu tranh, xử lý. Cờ bạc cũng là nguồn gốc phát sinh các vi phạm pháp luật khác như cho vay nặng lãi, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích… gây mất ANTT trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương trong tỉnh tổ chức nắm bắt tình hình địa bàn và trên không gian mạng, thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong đó, quyết liệt đấu tranh với các đối tượng liên quan tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới mọi hình thức, không để hình thành điểm nóng về tệ nạn xã hội, gây bức xúc trong Nhân dân.

Kết quả, từ tháng 12/2023 đến nay, công an toàn tỉnh đã bắt giữ 28 vụ, gần 140 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc; trong đó tháng 1/2024 bắt 17 vụ, 101 đối tượng, tăng 11 vụ, 38 đối tượng so với tháng 12/2023, với nhiều chuyên án được xác lập, phá thành công, triệt xóa nhiều ổ nhóm, đường dây đánh bạc gây bức xúc trong dư luận.

Thượng tá Nông Văn Tư, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua, đặc biệt là thời điểm cuối năm như hiện nay, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn và trên không gian mạng, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn cờ bạc. Điển hình, qua nắm tình hình và phản ánh của người dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/1/2024, đơn vị đã đấu tranh, làm rõ, bắt giữ 8 đối tượng đều trú tại thành phố Lạng Sơn về hành vi tổ chức đánh bạc. Qua đấu tranh, các đối tượng đã dùng điện thoại di động để nhận số lô, số đề từ nhiều người để hưởng lợi; chỉ tính riêng trong ngày 22/1/2024, số tiền đánh bạc đã làm rõ của các đối tượng là gần 200 triệu đồng.

Thượng tá Cao Văn Hà, Trưởng Công an huyện Chi Lăng cho biết: Thời gian qua, tệ nạn đánh bạc trên địa bàn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Trong đó, thời điểm cuối năm như hiện nay, các nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc sát phạt nhau bằng nhiều hình thức. Với quyết tâm không để hình thành điểm nóng, phức tạp về ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên, lành mạnh, an toàn cho người dân, lực lượng Công an huyện thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát hiện và đấu tranh với các hành vi liên quan đến tệ nạn cờ bạc. Tính từ giữa tháng 12/2023 đến nay, đơn vị đã bắt giữ 2 vụ, 13 đối tượng đánh bạc.

Bên cạnh đó, lực lượng công an toàn tỉnh còn phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền những nguy cơ, hệ lụy của tệ nạn cờ bạc, cũng như quy định của pháp luật về xử lý các hành vi liên quan; đồng thời đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong gần 2 tháng trở lại đây, lực lượng công an tỉnh đã tổ chức được khoảng 200 cuộc tuyên truyền, cho hơn 20.000 lượt người dân tham dự; đăng tải trên 100 tin, bài, phóng sự, thông báo có nội dung liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử, fanpage để người dân cập nhật, theo dõi, chung tay ngăn chặn, đấu tranh phòng, chống tệ nạn cờ bạc, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tiếp theo, lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức, góp phần để người dân, du khách đón tết, vui xuân trong an toàn, lành mạnh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/643046-cong-an-toan-tinh-tang-cuong-dau-tranh-voi-te-nan-co-bac-dip-cuoi-nam.html

  • Từ khóa