Ra quân đầu xuân trên các công trường xây dựng

Thứ 6, 07.02.2020 | 14:51:51
584 lượt xem

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, trên các công trường xây dựng đã tất bật khí thế lao động sản xuất, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, sớm đưa công trình vào khai thác.

Trên công trường thi công cầu Pắc Luồng, huyện Tràng Định, từ sáng 30/1/2020 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Canh Tý), các kỹ sư, công nhân lái máy của liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Xây dựng Trường An Lạng Sơn, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty Đầu tư xây dựng công trình 216 đã tổ chức ra quân trên công trường.

Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Trường An Lạng Sơn cho biết: Đơn vị tranh thủ thời gian để hoàn thiện đắp nền đường dẫn, phấn đấu xong trong tháng 2/2020, tạo đà đến đầu tháng 3, thi công nền đường cấp phối đá dăm để hoàn thành hạng mục đường dẫn với chiều dài hơn 600 m trong tháng 4/2020.

Triển khai thi công hạng mục tái định cư dự án thủy điện Khánh Khê huyện Văn Quan

Đối với hạng mục thân cầu, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã thi công xong phần mố móng trụ cầu theo thiết kế và đúc xong toàn bộ các phiến dầm. Đơn vị đang chuẩn bị mặt bằng để tổ chức gác các phiến dầm mặt cầu với mục tiêu đến trước ngày 30/4/2020 sẽ đủ điều kiện thông xe kỹ thuật cầu Pắc Luồng.

Hiện toàn bộ công trường đã thi công đạt 75% giá trị khối lượng, đại diện các đơn vị tham gia liên danh nhà thầu thi công cầu Pắc Luồng cam kết thi công xong công trình trong tháng 6/2020.

Trên công trường xây dựng thủy lợi Bản Lải, từ ngày 1/2/2020 (tức ngày mùng 8 Tết Nguyên đán Canh Tý), Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 2 (Ban 2) cùng với đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Sông Đà 5 đã tổ chức ra quân trên công trường.

Ông Phạm Quang Hồng, Phó Giám đốc Ban 2 – chủ đầu tư dự án cho biết: Ngay ngày ra quân, các nhà thầu đã huy động hơn 100 kỹ sư và công nhân lái máy để triển khai các công việc. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không thuận lợi, chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu tập trung triển khai tập kết vật liệu, gia công thiết bị cơ khí và các công việc không chịu ảnh hưởng thời tiết. Mục tiêu phấn đấu hoàn thành đập vai trái đến cao trình thiết kế trong quý I/2020. Theo kế hoạch, đến đầu năm 2021, công trình thủy lợi Bản Lải phải hoàn thành.

Một công trình khác việc triển khai thi công tại hiện trường cũng đang rất khẩn trương, đó là công trình đường đến trung tâm xã Tân Yên, huyện Tràng Định. Ngay trong tháng 1 và đầu tháng 2/2020, toàn tuyến với chiều dài hơn 6 km đã được nhà thầu thi công xong phần nền đường. Ông Phạm Quang Hùng, chỉ huy trưởng Công ty TNHH Nhân Đức Bắc Ninh (đơn vị thi công) cho biết: Công ty đang chuẩn bị vật liệu, phấn đấu hoàn thành hạng mục mặt đường bê tông xi măng công trình trong tháng 4/2020 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn.

Tại huyện Tràng Định việc tổ chức ra quân ngay sau kỳ nghỉ tết rất khẩn trương. Ông Phạm Văn Phong, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tràng Định cho biết: Năm 2020, các dự án khởi công mới của huyện quản lý có hơn 10 danh mục, chủ yếu là các công trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Ban đang  kiểm tra hồ sơ do các đơn vị tư vấn thực hiện để trình UBND huyện phê duyệt, các công trình sẽ triển khai thi công tại thực địa từ tháng 5/2020.

Đối với các công trình khác do các huyện, thành phố làm chủ đầu tư, việc triển khai công tác chuẩn bị hồ sơ pháp lý dự án khởi công mới đang được các huyện quyết liệt chỉ đạo ngay từ những ngày đầu năm mới. Trong thời điểm này, cùng với việc tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, các cấp, ngành và các đơn vị xây dựng cũng đang hối hả đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình theo đúng tinh thần chỉ đạo của trung ương và của tỉnh: không để tình hình dịch, bệnh ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội.

TRANG NINH/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/268924-ra-quan-dau-xuan-tren-cac-cong-truong-xay-dung.html

  • Từ khóa