Bưu điện tỉnh: Linh hoạt tư vấn, phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm

Thứ 5, 21.03.2024 | 14:52:19
434 lượt xem

Trong những năm qua, Bưu điện tỉnh là tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) hiệu quả với nhiều cách tuyên truyền, tư vấn linh hoạt, qua đó phát triển được nhiều đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần thực hiện hiệu quả chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT mà tỉnh được giao.

Nhân viên Bưu điện tỉnh tư vấn về chính sách BHXH, BHYT cho các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn (tháng 3/2024)

Hiện nay, Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tỉnh có 212 điểm thu với tổng số 500 nhân viên. Trong thời gian qua, Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện tỉnh đã đẩy mạnh truyền thông phát triển người tham gia BHXH, BHYT với nhiều hình thức như: tổ chức các hội nghị khách hàng; ra quân tuyên truyền, tập trung tuyên truyền tại địa bàn thôn, xóm...

Chị Dương Thị Mọc, Nhân viên thu BHXH, BHYT Điểm Bưu điện văn hóa xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn chia sẻ: Tôi đã làm nhân viên thu từ năm 2018 đến nay. Trong những năm qua, tôi đã tích cực tuyên truyền đến người dân trên địa bàn, tới nhà các hộ dân để tư vấn cho họ về quyền lợi, mức đóng, vì thế đã phát triển được nhiều đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT tự đóng, trong đó, riêng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện là khoảng 100 người.

Cùng với đó, Bưu điện tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện giao chỉ tiêu phát triển người tham gia cho từng bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, người lao động hằng tháng; tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng để vận động tham gia. Căn cứ vào đối tượng khách hàng, bưu điện sẽ lựa chọn các hình thức tư vấn phù hợp như: qua điện thoại, mạng xã hội Zalo, Facebook...; bố trí lực lượng bán hàng tổ chức tư vấn ngay tại quầy giao dịch cũng như đến địa chỉ khách hàng tư vấn trực tiếp.

Chị Nguyễn Hoài Linh, kinh doanh hàng gia dụng tại thành phố Lạng Sơn cho biết: Trước đây tôi ở nhà chăm con nhỏ, do chưa có công việc ổn định nên chưa tham gia BHXH tự nguyện và cũng không có điều kiện mua tiếp BHYT. Hiện nay, tôi kinh doanh các mặt hàng gia dụng, thu nhập ổn định nên khi được các cán bộ bưu điện tư vấn, tôi đã mua BHYT theo hộ gia đình và tham gia BHXH tự nguyện.

Hằng tháng, Bưu điện tỉnh cũng lựa chọn 1 tuần trọng tâm và 1 ngày ra quân tập trung phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm truyền thông chế độ chính sách trên diện rộng, đồng thời nâng cao kỹ năng bán hàng và phát triển người tham gia. Cùng với phát triển người tham gia mới, Bưu điện tỉnh cũng luôn chú trọng đến việc đôn đốc thu tái tục hằng tháng, tuyên truyền, thuyết phục để người tham gia tiếp tục duy trì quá trình đóng…

Ông Hoàng Thanh Việt, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Để thực hiện được các chỉ tiêu giao về phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024, Bưu điện tỉnh đang tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm, trong đó tiếp tục phát động các phong trào thi đua phát triển người tham gia; phối hợp với ngành BHXH tăng cường các khóa đào tạo, tập huấn cho lực lượng nhân viên thu, cộng tác viên để củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn truyền thông về chính sách BHXH, BHYT tới người dân. Cùng với đó, tăng cường truyền thông trên các trang mạng xã hội để phù hợp xu thế và tiếp tục mở rộng mạng lưới nhân viên thu trên toàn tỉnh.

Với sự chủ động vào cuộc và các giải pháp linh hoạt trong tuyên truyền, phát triển đối tượng, những năm qua, Bưu điện tỉnh đã trở thành Tổ chức dịch vụ thu dẫn đầu về phát triển đối tượng của ngành BHXH tỉnh. Chỉ tính riêng từ năm 2023 đến giữa tháng 3/2024, Bưu điện tỉnh đã phát triển mới được gần 2.000 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; duy trì và phát triển mới gần 56.000 đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình. Tổng số tiền thu BHXH, BHYT của người tham gia qua kênh Bưu điện tỉnh trung bình 3 tháng đầu năm 2024 khoảng hơn 10 tỷ đồng/tháng.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/buu-dien-tinh-linh-hoat-tu-van-phat-trien-doi-tuong-tham-gia-bao-hiem-5003140.html

  • Từ khóa