Bắc Sơn gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh

Thứ 7, 23.03.2024 | 08:28:38
442 lượt xem

Ngày 22/3, UBND huyện Bắc Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo huyện với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Sơn phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự có hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đại diện các phòng ban, UBND các xã trên địa bàn huyện Bắc Sơn.

Theo báo cáo, hiện trên địa bàn huyện có 138 doanh nghiệp, 67 hợp tác xã và gần 3.300 hộ kinh doanh cá thể. Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đã tạo hàng nghìn việc làm cho người lao động và đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

Đại diện phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bắc Sơn giải đáp ý kiến của doanh nghiệp

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Cùng đó, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất kinh doanh huyện Bắc Sơn đã tập trung triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như: tạo điều kiện tối đa hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay, tư vấn tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh; hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm; hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh...

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã nêu một số ý kiến kiến nghị với huyện hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện lập quy hoạch xây dựng để đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục về đất đai để xây dựng quản lý chợ xã; có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay phát triển sản xuất; đẩy nhanh giải phóng mặt bằng thi công các công trình...

Lãnh đạo UBND huyện tặng giấy khen cho các doanh nghiệp

Các ý kiến của doanh nghiệp đã được lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn giải đáp ngay tại hội nghị. Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện đề nghị các phòng, ban chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục đồng hành, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện tốt các quy định pháp luật của nhà nước về đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 10 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã và 4 hộ kinh doanh tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2023.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/bac-son-gap-mat-cac-doanh-nghiep-hop-tac-xa-ho-san-xuat-kinh-doanh-5003359.html

  • Từ khóa