Cục Thuế tỉnh cảnh báo hành vi giả danh cán bộ cơ quan thuế để lừa đảo

Thứ 5, 28.03.2024 | 10:18:23
359 lượt xem

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh, thời gian vừa qua, ngành thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT) song vẫn có trường hợp NNT mắc bẫy các đối tượng này, đặc biệt trong đợt cao điểm quyết toán thuế.

Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn NNT nắm bắt thông tin về chính sách thuế trên thiết bị di động

Thủ đoạn chính của các đối tượng là giả mạo cán bộ thuế để gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn zalo, cung cấp đường link và hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế, hướng dẫn cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Thậm chí có đối tượng còn giả mạo là cơ quan chức năng gửi đường link dịch vụ công VneID giả mạo để người dân truy cập tích hợp với quảng cáo là “tích hợp căn cước công dân và mã số thuế” hoặc hướng dẫn cách điều chỉnh thông tin trên ứng dụng VneID, sau đó gửi đường link dịch vụ công sửa VneID giả mạo rồi từ đó chiếm quyền điều khiển điện thoại và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Cảnh báo của cơ quan thuế

Trước tình trạng trên, Cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ. Đồng thời cảnh báo đến NNT khi nhận được các cuộc gọi như trên cần liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế qua kênh chính thức để được hỗ trợ tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Mọi thông tin chi tiết, NNT có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline của Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ NNT-Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn: 02053.875.858


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/cuc-thue-tinh-canh-bao-hanh-vi-gia-danh-can-bo-co-quan-thue-de-lua-dao-5003864.html

  • Từ khóa