Đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn: Làm việc với một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên

Thứ 5, 28.03.2024 | 14:48:25
408 lượt xem

Để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn, trong 2 ngày (26 và 27/3/2024), Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với 9 doanh nghiệp lớn tại thành phố Hà Nội, Hải Phòng, tỉnh Hưng Yên có hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, Văn phòng UBND tỉnh.

IMG_2916.jpg (1812×1080)

Đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại Công ty TNHH Hoằng Giai, tỉnh Hưng Yên

Theo đó, Đoàn công tác của UBND tỉnh đã làm việc với các doanh nghiệp chuyên hoạt động XNK một số mặt hàng có thuế suất lớn như: xe ô tô tải, xe chuyên dùng, linh kiện các mặt hàng thép, sản phẩm từ thép,... Hoạt động XNK hàng hóa của các doanh nghiệp này chủ yếu qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị và Cửa khẩu Ga Đường sắt Quốc tế Đồng Đăng.

IMG_2917.jpg (1824×1023)

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển máy Việt Nam (Hà Nội) nêu một số đề xuất, kiến nghị với Đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn tại buổi làm việc

Tại những nơi Đoàn công tác đến, các doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đối với cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực XNK. Điều đó thể hiện rõ qua những chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đối với các cơ quan, lực lượng liên quan của tỉnh trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp XNK hàng hóa qua địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đến nay, nhiều nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp trước đó đã được giải quyết, tháo gỡ. Các doanh nghiệp khẳng định, việc lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn chủ động đến làm việc với doanh nghiệp đã cho thấy sự quyết liệt, đổi mới trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Đồng thời tiếp tục khẳng định phương châm của tỉnh Lạng Sơn trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tại các buổi làm việc, trên tinh thần cởi mở, chia sẻ, các doanh mong muốn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng tại các cửa khẩu; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh kho bãi tại các cửa khẩu của tỉnh có phương án sang tải hàng hóa thuận tiện, nhanh chóng hơn; tiếp tục trao đổi, thống nhất với các cơ quan chức năng của Quảng Tây, Trung Quốc về các phương án nâng cao tiện lợi trong hoạt động thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu;…

IMG_2918.jpg (1920×1080)Đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Tài chính Hải Âu (Hà Nội)

Phát biểu tại buổi làm việc với các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp đối với tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua.

Đồng chí nêu rõ: Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó xác định kinh tế cửa khẩu là một trong những trụ cột phát triển của tỉnh. Hiện tại, tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục triển khai tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng; mở rộng tuyến đường chuyên dụng vận chuyển hàng hoá tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị; trình Thủ tướng Chính phủ Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh;.... Bên cạnh hoàn thiện hạ tầng, tỉnh Lạng Sơn đã và đang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư, cũng như triển khai các giải pháp nâng cao tiện lợi hóa trong hoạt động XNK hàng hóa. Đây là những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiêp thực hiện đầu tư, sản xuất kinh doanh vào địa bản tỉnh, cũng như thực hiện XNK hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

IMG_2912.jpg (1800×1080)

Đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, làm việc và tặng quà lưu niệm lãnh đạo Công ty Cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast (Hải Phòng)

Về vướng mắc của các doanh nghiệp, tại các buổi làm việc trực tiếp với từng doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục đồng hành cùng với các doanh nghiệp, nhanh chóng triển khai các giải pháp để tháo gỡ.

IMG_2914.jpg (1758×1053)

Đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, làm việc và tặng quà lưu niệm lãnh đạo Công ty Cổ phần XNK máy Sao Việt (Hà Nội)

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh Lạng Sơn, trong đó tiếp tục thực hiện hoạt động XNK hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh; tiếp tục lan tỏa tới đối tác, bạn hàng về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Lạng Sơn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/doan-cong-tac-cua-ubnd-tinh-lang-son-lam-viec-voi-mot-so-doanh-nghiep-xuat-nhap-khau-tai-thanh-pho-h-5003930.html

  • Từ khóa