Xe điện thương hiệu Jeep sẽ ra mắt vào năm 2023

Thứ 6, 06.08.2021 | 08:08:12
389 lượt xem

Ngoài thời điểm ra mắt, mọi thông tin khác về mẫu xe thuần điện đầu tiên của Jeep hiện vẫn chỉ là phỏng đoán.

Xe điện thương hiệu Jeep sẽ ra mắt vào năm 2023 - 1

Jeep và Dodge đang gia tăng sự tập trung vào việc điện khí hóa danh mục sản phẩm. Theo đó, Jeep dự kiến ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2023, còn Dodge cho biết, mẫu hybrid sạc điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm sau.

Cả hai mẫu xe này đều đã nằm trong kế hoạch sản phẩm mà tập đoàn mẹ Stellantis gửi tới các nhà đầu tư cách đây vài hôm. Kế hoạch này tập trung vào các mẫu xe chạy điện, nên sẽ không liệt kê các mẫu xe động cơ đốt trong thuần túy sắp ra mắt. Các thông tin cụ thể, như chủng loại xe, cũng không được công bố rộng rãi, nên hiện chưa có thông tin chính thức gì về diện mạo mẫu xe thuần điện đầu tiên của Jeep.

Dù vậy, tổng hợp các dữ liệu, có thể thấy hai khả năng. 

Một là phiên bản sản xuất thực tế của mẫu Magneto concept (ảnh dưới) đã được giới thiệu vào đầu năm nay. Về cơ bản, đó chính là Wrangler thế hệ hiện tại nhưng được trang bị mô-tơ điện, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hộp số phụ 2 cấp.

Xe điện thương hiệu Jeep sẽ ra mắt vào năm 2023 - 2

Chiếc xe concept chạy điện Jeep Magneto.

Khả năng thứ hai là Jeep có thể sẽ làm một mẫu xe điện nhỏ hơn, kiểu xe con để bán ở thị trường châu Âu, nơi các quy định khí thải cực kỳ nghiêm ngặt và mức phạt rất lớn nếu vi phạm. Trong trường hợp đó, mẫu xe này có thể dùng chung phụ tùng của Stellantis.

Tương tự, chưa rõ Dodge sẽ lắp động cơ hybrid sạc điện cho xe nào, nhưng cũng có vài phỏng đoán. Danh mục sản phẩm của hãng hiện nay gồm các xe: Challenger, Charger, và Durango. Trong số ba mẫu này, Durango có khả năng trở thành xe hybrid nhất. Cũng không loại trừ khả năng sẽ là một mẫu xe hoàn toàn mới.

Trong bản kế hoạch này không có mẫu xe thuận điện đầu tiên của Dodge vì dự kiến nó ra mắt sớm nhất là vào năm 2024. Có vẻ như Chrysler và Lancia không có mẫu xe chạy điện nào sẽ ra mắt trong khoảng thời gian 3 năm tới. Tình hình của cả hai thương hiệu này đều đang không tốt, nhưng ban lãnh đạo Stellantis đã cam kết sẽ cho cả hai một cơ hội. Chrysler đã giới thiệu một mẫu crossover chạy điện hồi tháng 7 vừa qua, có vẻ như đã sẵn sàng đi vào sản xuất.

Xe điện thương hiệu Jeep sẽ ra mắt vào năm 2023 - 3

Kế hoạch sản phẩm trong 3 năm của tập đoàn Stellantis; trong đó, BEV là xe thuần điện và PHEV là xe hybrid sạc điện.

Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-thuong-hieu-jeep-se-ra-mat-vao-nam-2023-20210805195937125.htm

  • Từ khóa