Lộ diện Toyota Veloz và Avanza bản lắp ráp, sẵn sàng "tổng lực" đấu Xpander

Thứ 6, 23.12.2022 | 08:36:19
710 lượt xem

Bản lắp ráp của Veloz Cross và Avanza Premio dự kiến sẽ sở hữu trang bị giống với bản nhập khẩu, cùng với đó là giá bán không đổi nhưng sẽ giúp Toyota chủ động hơn về nguồn cung.

Mới đây, thông tin về bản lắp ráp của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Như vậy, hai mẫu MPV này đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để chuẩn bị mở bán vào cuối tháng này, đúng theo công bố của Toyota Việt Nam trước đó.

Dựa vào hình ảnh đăng kiểm, có thể thấy bản lắp ráp của Veloz Cross và Avanza Premio sở hữu ngoại thất không khác gì so với bản nhập khẩu. Hãng xe Nhật Bản cũng từng đề cập rằng trang bị trên bản "nội" của bộ đôi này vẫn sẽ giữ nguyên như bản nhập từ Indonesia.

Lộ diện Toyota Veloz và Avanza bản lắp ráp, sẵn sàng tổng lực đấu Xpander - 1

Thông tin đăng kiểm của Toyota Veloz Cross (Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Giá bán lẻ đề xuất của hai mẫu MPV khi được lắp ráp tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ giữ nguyên như bản nhập khẩu. Hiện tại, Veloz Cross đang được phân phối với hai phiên bản, có giá 658 triệu và 698 triệu đồng. Trong khi đó, Avanza Premio bản thấp là 558 triệu và bản cao hơn có giá 598 triệu.

Việc chuyển bộ đôi xe đa dụng này sang lắp ráp trong nước sẽ giúp nguồn cung được ổn định hơn. Đặc biệt, Toyota Veloz Cross vẫn đang gặp tình trạng "khan hàng" trong vài tháng gần đây, nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng với doanh số cả nghìn xe mỗi tháng.

Lộ diện Toyota Veloz và Avanza bản lắp ráp, sẵn sàng tổng lực đấu Xpander - 2

Bản lắp ráp của Avanza Premio cũng đã có thông tin đăng kiểm (Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Bên cạnh thiết kế ưa nhìn, Veloz Cross còn có nhiều trang bị đáng chú ý trên bản cao cấp như đèn LED, điều hòa tự động, phanh tay điện tử. Xe có gói Toyota Safety Sense gồm các tính năng an toàn như đèn chiếu xa tự động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, cảnh bảo phương tiện phía trước khởi hành.

Lộ diện Toyota Veloz và Avanza bản lắp ráp, sẵn sàng tổng lực đấu Xpander - 3

Hình ảnh thực tế của Toyota Veloz Cross bản lắp ráp (Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Về phía Avanza Premio, mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng chạy dịch vụ là chính nên những trang bị cũng nằm ở mức cơ bản. Bản cao nhất của Avanza Premio có đèn trước/sau LED, đèn sương mù Halogen, la-zăng 16 inch, ghế nỉ, vô lăng bọc Urethane, bảng đồng hồ dạng analog kết hợp màn TFT 4,2 inch, màn hình giải trí 8 inch, điều hòa chỉnh cơ và phanh tay truyền thống.

Lộ diện Toyota Veloz và Avanza bản lắp ráp, sẵn sàng tổng lực đấu Xpander - 4

Toyota Avanza Premio bản lắp ráp (Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Về khả năng vận hành, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đều sử dụng khối động cơ xăng, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Trang bị hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Bộ đôi MPV trên lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 3/2022. Trong khi Toyota Avanza Premio có doanh số khá "khiêm tốn", Veloz Cross lại có sức hút tương đối lớn đối với khách hàng. Có những tháng, doanh số Veloz Cross vượt Xpander nhưng việc nguồn cung không chủ động đã ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của mẫu xe này.

Tính từ đầu năm tới tháng 11, đã có tổng cộng 12.876 chiếc Toyota Veloz Cross được bán ra Việt Nam (riêng ba tháng đầu năm bằng 0 do chưa bán xe). Mitsubishi Xpander vẫn là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ với lũy kế doanh số tương ứng đạt 20.127 xe.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lo-dien-toyota-veloz-va-avanza-ban-lap-rap-san-sang-tong-luc-dau-xpander-20221222233007359.htm

  • Từ khóa