Một nửa số xe mới ra mắt trong 3 tháng qua là SUV

Chủ nhật, 25.06.2023 | 08:33:26
760 lượt xem

Trên thế giới đã có tổng cộng 43 mẫu xe ra mắt trong quý II năm nay, bao gồm cả sản phẩm hoàn toàn mới và thế hệ mới của các dòng sản phẩm hiện hữu. Bản nâng cấp facelift không được tính.

Một nửa xe mới ra mắt tại Trung Quốc

Thị trường Trung Quốc được chọn làm nơi ra mắt của gần một nửa tổng số xe mới ra mắt toàn cầu trong quý II năm nay, với 19 mẫu, tăng 2 mẫu so với quý trước. Điều này hoàn toàn dễ hiểu trong bối cảnh Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Đứng thứ 2 là thị trường Đức, với 5 mẫu xe mới ra mắt. Trong khi đó, thị trường châu Âu nói chung ghi nhận tổng cộng 9 mẫu xe mới ra mắt, gồm: Renault Rafale (Pháp), Smart #3, Volkswagen ID.7, Mercedes E-Class sedan và wagon, BMW 5 Series (Đức), Cupra Tavascan (Tây Ban Nha), Polestar 4 và Volvo EX30 (Thụy Điển).

Đứng thứ 3 là Nhật Bản, cũng có 5 mẫu xe mới ra mắt và thứ 4 là Ấn Độ, với 4 mẫu.

Là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, Toyota khá bận rộn trong việc ra mắt xe mới, với 7 mẫu. Thương hiệu Nhật Bản này đang tiếp tục làm mới và mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng sự thay đổi của thị hiếu.

Một nửa số xe mới ra mắt trong 3 tháng qua là SUV - 1

Tân binh Yaris Cross đã được ra mắt vào giữa tháng 5 tại Indonesia (Ảnh: Toyota).

Trong quý II năm nay, Toyota đã giới thiệu Tacoma thế hệ mới cho thị trường Bắc Mỹ và Yaris Cross cho các thị trường mới nổi.

Thương hiệu xe sang Lexus của Toyota giới thiệu thế hệ thứ hai của dòng mivivan cao cấp LM cho thị trường châu Á và châu Âu, mẫu Lexus LBX cho châu Âu và một số thị trường châu Á, Lexus TX cho thị trường Bắc Mỹ và Trung Đông, Lexus GX thế hệ thứ 3 chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ và Trung Đông, cùng mẫu Alphard thế hệ mới cho thị trường châu Á.

Trong khi đó, General Motors (GM) theo sau Toyota, với 5 mẫu xe mới ra mắt, trong đó có 3 mẫu dành cho thị trường Trung Quốc và 2 mẫu cho Mexico. Kế đến là tập đoàn Geely đến từ Trung Quốc, ra mắt 4 mẫu xe, gồm: thế hệ thứ 2 của Geely Boyue dành cho Trung Quốc và thị trường mới nổi, Lynk & Co 08 cho Trung Quốc và có thể là cả châu Âu; Polestar 4 và Volvo EX30 bán toàn cầu.

SUV chiếm hơn một nửa

Xu hướng chuộng SUV một lần nữa được khẳng định bằng tỷ lệ xe mới ra mắt. Cụ thể, có tới 61% xe mới ra trong quý II thuộc phân khúc SUV.

Một nửa số xe mới ra mắt trong 3 tháng qua là SUV - 2

Tesla Model Y là mẫu xe bán chạy nhất thế giới trong quý I năm 2023 (Ảnh: Tesla).

Đã có tổng cộng 25 mẫu SUV ra mắt trong quý II năm nay, trong đó có 13 mẫu ra mắt ở Trung Quốc, 4 mẫu ở châu Âu, 3 mẫu từ Ấn Độ, 3 mẫu từ Nhật Bản, và một mẫu từ Indonesia và Mỹ.

Trong khi đó, phân khúc sedan có 5 mẫu xe mới ra mắt, phân khúc hatchback cũng có 5, wagon có 2, MPV có 3, bản tải có 2 và xe thể thao chỉ có một mẫu.

Một nửa số xe mới ra mắt trong 3 tháng qua là SUV - 3

Những thương hiệu ra mắt nhiều xe mới nhất trong quý II vừa qua (Ảnh: Motor1).

Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mot-nua-so-xe-moi-ra-mat-trong-3-thang-qua-la-suv-20230625004644740.htm

  • Từ khóa