Thêm thông tin trang bị của Toyota Yaris Cross sắp ra mắt Việt Nam

Thứ 3, 27.06.2023 | 08:33:00
707 lượt xem

Toyota Yaris Cross hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị hiện đại nhưng có thể khó tiếp cận với số đông người dùng hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Các đại lý đã bắt đầu nhận cọc Toyota Yaris Cross, mẫu SUV đô thị cỡ B mới dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 8. Một số thông tin về trang bị của xe cũng đã được hé lộ.

Theo tư vấn bán hàng, Toyota Yaris Cross sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản: 1.5G (máy xăng) và 1.5HV (hybrid). Mức giá dự kiến từ khoảng 700 triệu đồng.

Thêm thông tin trang bị của Toyota Yaris Cross sắp ra mắt Việt Nam - 1

Toyota Yaris Cross 2023 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (Ảnh: AutoFun).

Trên bản 1.5G, xe sẽ được trang bị đèn trước LED, mâm hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng, màn giải trí trung tâm 9 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Trang bị an toàn trên phiên bản này gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và 6 túi khí.

Thêm thông tin trang bị của Toyota Yaris Cross sắp ra mắt Việt Nam - 2

Toyota Yaris Cross được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu DNGA với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.310mm, 1.770mm và 1.615mm (Ảnh: AutoFun).

Trong khi đó, bản 1.5HV nhiều khả năng sẽ có la-zăng 18 inch, màn hình giải trí 10,1 inch và gói công nghệ Toyota Safety Sense.

Tại Indonesia, hệ thống an toàn này trên Yaris Cross gồm các tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo lệch làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go.

Thêm thông tin trang bị của Toyota Yaris Cross sắp ra mắt Việt Nam - 3

Nội thất của Toyota Yaris Cross có thiết kế khá giống Veloz Cross (Ảnh: Paultan).

Bên dưới nắp ca-pô của phiên bản 1.5G sẽ là khối động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm.

Ở bản 1.5HV, xe được trang bị hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 1.5L sản sinh 90 mã lực và 121Nm, kết hợp với mô-tơ điện có thông số là 79 mã lực và 141Nm. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số vô cấp CVT đi kèm hệ dẫn động cầu trước, trong đó bản 1.5HV sẽ có chế độ chạy thuần điện (EV Mode).

Thêm thông tin trang bị của Toyota Yaris Cross sắp ra mắt Việt Nam - 4

Toyota Yaris Cross 2023 tại Indonesia có cửa sổ trời nhưng có khả năng sẽ bị cắt bỏ khi về Việt Nam (Ảnh: Paultan).

Xét về trang bị, Toyota Yaris Cross không thua kém các sản phẩm ở phân khúc SUV đô thị cỡ B. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ gặp khó trong việc tiếp cận với số đông người dùng do không có bản thấp giá rẻ như các đối thủ.

Dự kiến từ 1/7, các dòng ô tô "nội" sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Đây sẽ là điểm bất lợi đối với xe nhập khẩu như Yaris Cross, trong khi cả Hyundai Creta lẫn Kia Seltos đều được lắp ráp trong nước.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/them-thong-tin-trang-bi-cua-toyota-yaris-cross-sap-ra-mat-viet-nam-20230625234053318.htm

  • Từ khóa