Cái kết ê chề cho chiếc BMW XM cố vượt siêu xe Lamborghini

Thứ 4, 28.06.2023 | 14:56:42
768 lượt xem

Tại một trong những giải đua khắc nghiệt nhất thế giới vừa diễn ra vào cuối tuần qua, chiếc BMW XM không những không phá được kỷ lục của Lamborghini Urus, mà còn phải trở về trên xe cứu hộ.

Cái kết ê chề cho chiếc BMW XM cố vượt siêu xe Lamborghini - 1

Hình ảnh tơi tả của chiếc BMW XM sau giải đua (Ảnh chụp màn hình).

Tại giải đua xe leo núi Pikes Peak diễn ra vào cuối tuần qua ở Colorado (Mỹ), BMW có tham vọng phá kỷ lục của Lamborghini bằng nỗ lực đưa chiếc XM lên đỉnh nhanh hơn Urus, nhưng đã thất bại ê chề.

May mắn là tay lái Matt Mullins đã bảo toàn được tính mạng, cũng không bị chấn thương, nhưng chiếc BMW XM khá thê thảm, phải trở về trên xe cứu hộ.

BMW XM là một mẫu xe xuất sắc cả về hình thức lẫn nội dung. Ví dụ, bản Red Label có công suất khoảng 738 mã lực và mô-men xoắn 997Nm nhờ sử dụng động cơ V8 tăng áp kép kết hợp với một mô-tơ điện. 

Tuy nhiên, BMW XM đang phải nỗ lực "ghi điểm" ở phân khúc SUV có sự cạnh tranh khốc liệt. Đó là lý do BMW muốn tham gia Pikes Peak và chứng minh rằng có thể phá kỷ lục tốc độ của Lamborghini.

Pikes Peak được mệnh danh là giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh, với quãng đường 20km có tới 156 khúc cua bắt đầu từ độ cao 2.900m lên đến đỉnh ở độ cao 4.300m so với mực nước biển.

Năm ngoái, chiếc Urus Peformante của Lamborghini đã xác lập kỷ lục khi lên đỉnh Pikes Peak với tổng thời gian 10 giờ 32 phút 6 giây hoàn toàn bằng động cơ đốt trong.

Khi xuất phát, chiếc XM Red Label do Matt Mullins cầm lái thực sự đã hơi bị quăng đuôi ngay ở khúc cua đầu tiên, và đó dường như là điềm xấu. Khoảng 20 phút sau, bình luận viên cho biết chiếc XM đã gặp nạn.

Hình ảnh cho thấy chiếc xe bị hư hỏng khá nặng ở phần đầu, vỡ kính chắn gió ở cả trước và sau. Hiện chưa rõ chuyện gì đã xảy ra.

BMW đã ra thông báo như sau: "Thật không may là kỳ vọng của chúng tôi về việc phá kỷ lục với chiếc BMW XM đã kết thúc bằng một tai nạn. Tay đua Matt Mullins thấy thất vọng nhưng không bị thương. Giờ đây, việc chúng tôi cần tập trung xử lý là sửa xe và lên kế hoạch phá kỷ lục vào mùa hè năm sau".

Dù chưa thể phá kỷ lục của Lamborghini, nhưng BMW cũng không đến nỗi "tay trắng" tại giải Pikes Peak năm nay, khi tay đua kỳ cựu Rhys Millen đã lập kỷ lục thời gian hoàn thành đường đua nhanh nhất với một mẫu xe mới - BMW M8 chỉ trong 10 tiếng 12 phút.

Đây là một kết quả đáng nể, bởi cho tới nay, chưa có xe nào hoàn thành đường đua khắc nghiệt này trong thời gian dưới 10 tiếng.


Nhật Minh

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/cai-ket-e-che-cho-chiec-bmw-xm-co-vuot-sieu-xe-lamborghini-20230628124358401.htm

  • Từ khóa