Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam chốt giá từ 239 triệu đồng, khách tự sạc tại nhà

Thứ 5, 29.06.2023 | 14:31:47
871 lượt xem

Wuling HongGuang MiniEV sở hữu giá bán dễ tiếp cận nhưng sẽ chỉ phù hợp di chuyển trong phạm vi gần, nhất là khi xe không có sạc nhanh và tại Việt Nam chưa có mạng lưới trạm sạc công cộng.

Ngày 29/6, TMT Motors giới thiệu ô tô điện Wuling Hongguang MiniEV cho thị trường Việt Nam. Xe được phân phối với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Nâng cao, trong đó mỗi loại lại gồm 2 tùy chọn gói pin 9,6kWh hoặc 13,4kWh. Như vậy, khách Việt mua xe này sẽ có tổng cộng 4 lựa chọn.

Gói 9,6kWh giúp xe có tầm hoạt động 120km với mỗi lần sạc đầy, gói pin 13,4kWh cho phạm vi 170km. Thời gian sạc pin từ 20-100% cần 6,5-9 tiếng.

Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam chốt giá từ 239 triệu đồng, khách tự sạc tại nhà - 1

Wuling HongGuang MiniEV là sản phẩm của liên doanh SGMW (General Motors-SAIC-Wuling). Xe bán ra tại Việt Nam được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors đặt ở Hưng Yên (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe có 3 tùy chọn màu sắc ngoại thất, giá bán lẻ đề xuất từ 239 triệu đồng. Như vậy, đây là mẫu ô tô rẻ nhất Việt Nam. Nếu lựa chọn nóc đen hoặc trắng (chỉ có ở bản Nâng cao), người dùng sẽ cần chi thêm 3 triệu đồng.

 Phiên bảnGiá niêm yết (triệu đồng)
Tiêu chuẩn (pin 120km)239
Tiêu chuẩn (pin 170km)265
Nâng cao (pin 120km)255
Nâng cao (pin 170km)279

Chi tiết giá bán các phiên bản của Wuling HongGuang MiniEV.

Xe được bán ra kèm bộ sạc di động, có thể sạc thông qua nguồn điện dân dụng tại nhà. TMT Motors nói Wuling HongGuang MiniEV sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước, riêng bộ pin được bảo hành 7 năm hoặc 150.000km.

Hiện tại, Wuling HongGuang MiniEV không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp vì thuộc dòng mini, nhỏ hơn cả các mẫu xe hạng A. Là xe điện, HongGuang MiniEV được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ theo chính sách chung. Thời gian tới sẽ phải đối mặt với sự xuất hiện của VinFast VF 3.

Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam chốt giá từ 239 triệu đồng, khách tự sạc tại nhà - 2

TMT Motors kỳ vọng Wuling HongGuang MiniEV sẽ "chạm" được tới những khách hàng trẻ có nhu cầu chuyển đổi phương tiện từ xe máy lên ô tô (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Phần đầu xe có logo cánh chim kiểu LED âm, kèm 2 dải đèn LED trang trí. Cụm đèn chiếu sáng trước sử dụng bóng projector, bao quanh bởi cụm đèn LED, phía dưới là đèn sương mù. Đèn hậu cũng sử dụng bóng LED.

La-zăng của xe là loại 12 inch, ở bên ngoài có tấm ốp trang trí màu đen.

Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam chốt giá từ 239 triệu đồng, khách tự sạc tại nhà - 3

Wuling Hongguang MiniEV thiết kế 2 cửa nhưng vẫn có 4 chỗ ngồi (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nội thất tương đối cơ bản với vô-lăng 3 chấu không có nút bấm, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, không có màn hình trung tâm. Núm xoay chuyển số, táp-lô sử dụng chất liệu nhựa, ghế bọc nỉ nhưng vẫn có điều hòa. Hệ thống giải trí cơ bản gồm radio và 1-2 loa tùy phiên bản.

Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam chốt giá từ 239 triệu đồng, khách tự sạc tại nhà - 4

Nội thất của Wuling Hongguang MiniEV đúng chất xe giá rẻ khi không có trang bị tiện nghi gì đáng chú ý (Ảnh: Nguyễn Lâm).

HongGuang MiniEV được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 85Nm. Xe có vận tốc tối đa 100km/h. 

Trang bị an toàn của mẫu ô tô mini này gồm hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 1 túi khí cho người lái (bản Nâng cao), camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, giám sát áp suất lốp,

Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam chốt giá từ 239 triệu đồng, khách tự sạc tại nhà - 5

Trên bản Tiêu chuẩn, HongGuang MiniEV không được trang bị túi khí (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Với tầm hoạt động không cao cùng việc hạn chế về các trang bị an toàn, Wuling HongGuang MiniEV sẽ phù hợp với môi trường đô thị hơn là đường trường. Giá bán dễ tiếp cận và chi phí sử dụng rẻ hơn xe xăng có thể là lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm này.

Là một mẫu xe điện và thương hiệu còn rất mới mẻ, Wuling HongGuang MiniEV cần thêm thời gian chứng minh chất lượng. Thời gian cũng có thể là áp lực với TMT Motors khi VinFast dự kiến nhận đặt cọc VF 3 từ tháng 9 và có thể giao xe vào cuối năm sau.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-re-nhat-viet-nam-chot-gia-tu-239-trieu-dong-khach-tu-sac-tai-nha-20230628232415109.htm

  • Từ khóa