Wuling Bingo và Baojun Cloud: Hai mẫu xe chủ lực tiếp theo của SGMW

Thứ 2, 30.10.2023 | 14:33:24
366 lượt xem

Liên doanh SGMW là doanh nghiệp sản xuất mẫu xe điện mini bán chạy nhất thế giới HongGuang MiniEV và còn nhiều mẫu xe khác dần khẳng định vị thế trên thị trường xe điện thế giới, trong đó phải kể đến Wuling Bingo và Baojun Cloud.

Wuling Bingo và Baojun Cloud: Hai mẫu xe chủ lực tiếp theo của SGMW - 1Wuling Bingo và Baojun Cloud - Hai mẫu xe chủ lực tiếp theo của SGMW (Ảnh: TMT Motors).

Liên doanh của GM - SGMW là kết quả của sự hợp tác, bắt tay 3 bên giữa các ông lớn trong ngành sản xuất ô tô toàn cầu: General Motors (Mỹ), SAIC Motors và Wuling (Trung Quốc). Trong liên doanh SGMW, GM chiếm 44%, giữ vai trò giám sát về sản xuất và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn GM toàn cầu.

Trong khi đó, SAIC Motors - chiếm 50,1% cũng là nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc và được ví là một trong 4 cột trụ lớn nhất của nền công nghiệp ô tô tại đất nước tỷ dân. Wuling với 5,9%, từ lâu đã là thương hiệu ô tô quen thuộc dành cho số đông người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Đại diện thương hiệu cho biết, tính đến tháng 6/2023, tổng doanh số bán hàng tích lũy của liên doanh SGMW vượt qua 27 triệu chiếc và tổng doanh số bán xe điện vượt qua 1,5 triệu chiếc. Không chỉ gặt hái nhiều thành công với HongGuang MiniEV, liên doanh của GM - SGMW còn sỡ hữu nhiều mẫu xe điện khác đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường xe điện thế giới, trong đó phải kể đến Wuling Bingo và Baojun Cloud. Cùng chiêm ngưỡng hai mẫu xe điện chủ lực tiếp theo của liên doanh SGMW:

Wuling Bingo - mẫu xe điện đô thị "cháy hàng" tại quê nhà

Wuling Bingo và Baojun Cloud: Hai mẫu xe chủ lực tiếp theo của SGMW - 2Wuling Bingo - mẫu xe điện đô thị "cháy hàng" tại Trung Quốc (Ảnh: Car News China).

Theo GM - SGMW, ra mắt cuối tháng 3/2023, Wuling Bingo đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong ngành xe điện Trung Quốc với doanh số bán hàng ấn tượng, vượt mốc 100.000 xe bán ra tại Trung Quốc sau khoảng 6 tháng, tính đến tháng 9/2023. Đó là lý do Wuling Bingo được kỳ vọng trở thành mẫu xe điện cỡ nhỏ tiếp theo của SGMW ghi nhận doanh số bán ấn tượng như HongGuang MiniEV đã đạt được.

Wuling Bingo là mẫu xe điện hatback 4 chỗ ngồi, sở hữu ngoại hình "dễ thương" với thiết kế đường viền bo tròn mang hơi hướng cổ điển. Xe được trang bị cụm đèn pha và đèn hậu LED cùng hai cổng sạc hai bên xe.

Cổng sạc nhanh DC ở chắn bùn trước bên trái ghế lái và sạc chậm AC ở bên phải. Mẫu xe điện đô thị Wuling Bingo được trang bị pin LFP 17,3 kWh cho phạm vi di chuyển 203km. Với dung lượng pin LFP có công suất 21,9 kWh, phiên bản nâng cao sẽ đi được quãng đường 333km sau khi sạc đầy.

Bingo có khả năng sạc nhanh từ 30 đến 80% trong vòng 35 phút. Với chế độ sạc chậm, xe có thể sạc đầy pin trong 9,5 tiếng (0 - 100%).

Wuling Bingo có chiều dài 3.950 mm, rộng 1.708 mm, cao 1.580 mm và trục cơ sở 2.560 mm. Với kích thước này, mẫu hatback điện là lựa chọn tối ưu cho giới trẻ hoặc các gia đình nhỏ với mục đích di chuyển hàng ngày.

Baojun Cloud - xe điện 5 chỗ cao cấp bùng nổ thị trường

Wuling Bingo và Baojun Cloud: Hai mẫu xe chủ lực tiếp theo của SGMW - 3Baojun Cloud - xe điện 5 chỗ cao cấp bùng nổ thị trường (Ảnh: Car News China).

Baojun Cloud là mẫu xe hatback điện 5 chỗ mới của liên doanh SGMW với thiết kế và nội thất ấn tượng cùng quãng đường di chuyển khá xa, lên đến 460km sau khi sạc đầy. Baojun Cloud hỗ trợ hai chế độ sạc chậm và sạc nhanh. Với chế độ sạc nhanh, xe có thể sạc 30 - 80% pin với 30 phút sạc.

Mẫu hatback điện của SGMW nổi bật với thiết kế 2 tầng như những đám mây trên bầu trời cùng nội thất sang trọng, độc đáo. Xe có thiết kế ghế ngồi "sofa đám mây" và hàng ghế sau của xe có thể điều chỉnh góc 135 độ biến thành "giường mây" - thiết kế thường có ở các mẫu xe hạng sang.

Nội thất Baojun Cloud thiết kế hai màu, trang bị bảng điều khiển màn hình LCD hình chữ nhật kích thước 8,8 inch và màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch.

Baojun Cloud cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống LingOS 2.0 hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống định vị cũng như tính năng điều khiển từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Xe còn có những tính năng khác như hệ thống đèn viền nội thất 256 màu và kính cửa sổ chỉnh điện một chạm chống kẹt ở mọi vị trí.

Baojun Cloud được kỳ vọng sẽ là mẫu xe điện cạnh tranh cùng BYD Dolphin và Volkswagen ID.3. Với hơn 10.000 lượt đặt cọc trong 10 ngày mở bán sớm, Baojun Cloud hứa hẹn sẽ là mẫu xe thành công nữa của SGMW, tiếp nối thành công xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/wuling-bingo-va-baojun-cloud-hai-mau-xe-chu-luc-tiep-theo-cua-sgmw-20231030134139981.htm

  • Từ khóa