Dừng sản xuất xe Mazda6 tại Nhật Bản, dòng CX tạm thế chỗ

Chủ nhật, 21.01.2024 | 15:32:42
526 lượt xem

12 năm sau khi ra mắt, Mazda sẽ dừng sản xuất mẫu Mazda6 tại Nhật Bản từ giữa tháng 4.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không giải thích cụ thể về quyết định này, nhưng ai cũng có thể thấy thực tế là mẫu xe này đã khá lỗi thời. 

Mazda6 thế hệ thứ 3 ra mắt từ năm 2012, và có nguồn gốc xuất xứ từ năm 2002, khi thế hệ thứ nhất trình làng với tên gọi Atenza tại Nhật Bản. 

Dừng sản xuất xe Mazda6 tại Nhật Bản, dòng CX tạm thế chỗ - 1

Mazda cũng đã dừng sản xuất mẫu Mazda6 tại Bắc Mỹ vào năm 2021 và tại Anh vào năm ngoái (Ảnh: Mazda).

Theo ông Kazuyoshi Todo, giám đốc bán hàng nội địa của Mazda, mẫu sedan này mang DNA của hãng và là đại diện tuyệt vời của ngôn ngữ thiết kế "zoom-zoom". 

"Atenza và Mazda6 được nhiều khách hàng yêu thích lâu nay, với doanh số lũy kế đạt 226.437 chiếc tại Nhật Bản", ông Todo nói. "Các mẫu crossover dòng CX giờ đây sẽ thế chỗ, và chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm lái thú vị, phù hợp với thời đại mới".

Đúng như chia sẻ của ông Todo, Mazda ngày càng tập trung vào thể loại SUV và crossover. Xe gầm cao đang thống lĩnh ngành công nghiệp ô tô, được người tiêu dùng yêu thích, và mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất ô tô nhờ giá bán cao hơn.

Mặc dù việc sản xuất xe Mazda6 sẽ chấm dứt vào tháng 4 tới, nhưng ai muốn mua vẫn có thể đặt hàng mẫu mới trước khi hết hàng. Mazda chưa có kế hoạch sản xuất mẫu xe trực tiếp thay thế Mazda6, nhưng một số nguồn tin cho biết hãng đang phát triển một mẫu sedan dẫn động cầu sau, sử dụng nền tảng khung gầm của các mẫu SUV cỡ lớn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/dung-san-xuat-xe-mazda6-tai-nhat-ban-dong-cx-tam-the-cho-20240120150809451.htm

  • Từ khóa