VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam

Chủ nhật, 03.03.2024 | 14:48:48
524 lượt xem

Mẫu crossover hạng C được VinFast điều chỉnh nhỏ về diện mạo và cắt giảm một số tính năng để có thể bán với giá phải chăng hơn tại quốc gia đông dân nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast đã trình làng cấu hình tay lái nghịch của toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện hiện hành của mình. Ở phân khúc C-CUV, hãng đã giới thiệu VF e34 tay lái nghịch với người tiêu dùng toàn cầu nói chung và Indonesia nói riêng.

Tương tự mẫu A-CUV là VF 5, những chiếc VF e34 xuất hiện ở gian hàng có một số chi tiết khác biệt so với mẫu xe đang được phân phối ở Việt Nam.

VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam - 1VF e34 chính thức ra mắt người tiêu dùng Indonesia (Ảnh: @rmoda.workshop/Instagram).

Điểm mới đáng chú ý là bản tay lái nghịch sử dụng bộ mâm hợp kim 18 inch được sơn màu đen bóng thay vì phay kim cương. Bên cạnh đó, nẹp trang trí màu bạc trên cản trước/sau và tấm ốp dọc cánh cửa được "thế chỗ" bằng những chi tiết nhựa đen nhám. Dòng chữ "VINFAST" trên cửa hậu cũng đã biến mất.

VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam - 2Bộ mâm 18 inch màu đen bóng mới trên VF e34 tại Indonesia (Ảnh: @rmoda.workshop/Instagram).VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam - 3Những mảng ốp xung quanh xe đều mang màu nhựa đen nhám (Ảnh: @setirkanan_official/Instagram).

Còn lại, những trang bị ngoại thất quen thuộc trên VF e34 ở Việt Nam như đèn trước/sau LED tự động bật/tắt, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ "V", gạt nước tự động, thanh ray trên mui xe và ăng-ten dạng vây cá mập đều có mặt trên mẫu xe dành cho "xứ sở vạn đảo". Khác với VF 5, VF e34 vẫn có cần gạt nước kính sau.

Kích thước của xe không đổi với thông số dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613(mm) và chiều dài cơ sở 2.611mm. Hãng xe đến từ Việt Nam xếp chiếc VF e34 vào phân khúc crossover hạng C.

Bước vào bên trong, người nhìn dễ dàng nhận ra vô-lăng và bố cục cabin đã được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện giao thông tại những khu vực sử dụng tay lái nghịch. Phanh tay được dời sang bên phải bệ trung tâm, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn, trong khi phanh tay của VF 5 vẫn nằm ở bên trái như xe ở Việt Nam.

VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam - 4Tổng quan nội thất VF e34 dành cho thị trường Indonesia (Ảnh: @lugnutz_aj/Instagram).

Điểm "cải lùi" ở khoang lái là toàn bộ ghế ngồi không được bọc da tổng hợp như mẫu xe dành cho thị trường Việt Nam mà chỉ được bọc nỉ giống VF 5. Thay đổi này được nhận định là do VinFast cần biến VF e34 trở thành một mẫu ô tô điện dễ tiếp cận tại thị trường ưa chuộng xe giá rẻ như Indonesia.

VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam - 5Bộ ghế nỉ được điểm xuyết bằng những đường chỉ sáng màu (Ảnh: @lugnutz_aj/Instagram).

Bộ phận khác được lược bỏ là hệ thống cảm biến va chạm phía trước. Còn lại, danh sách trang bị của VF e34 ở Indonesia vẫn khá ổn, với: bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình trung tâm 10 inch tích hợp trợ lý ảo Vivi và tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, cốp chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, camera 360 độ và cảm biến lùi.

Các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) vẫn hiện diện trên VF e34 tại quốc gia có dân số khoảng 280 triệu người, gồm các tính năng: cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo phương tiện tiến gần khi mở cửa.

VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam - 6Cảm biến va chạm phía trước không xuất hiện trên những chiếc VF e34 ở Indonesia (Ảnh: @rmoda.workshop/Instagram).

Về hệ động lực, VF e34 được trang bị một mô-tơ điện có công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, hệ dẫn động cầu trước và hai chế độ lái Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao). Bộ pin LFP có dung lượng khả dụng 41,9kWh cho phép chiếc crossover chạy điện đầu tiên của VinFast đi được tối đa 318km (tiêu chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc đầy, thời gian sạc 10-70% nhanh nhất là 27 phút.

VinFast VF e34 tại Indonesia: Giảm trang bị, dự kiến rẻ hơn xe ở Việt Nam - 7Thông số sức mạnh và phạm vi hoạt động tối đa của VF e34 có phần "lép vế" trước các đối thủ cùng phân khúc đến từ Trung Quốc (Ảnh: @mrotong2015/Instagram).

Gia nhập thị trường tiêu thụ xe mới nhiều nhất khu vực Đông Nam Á, VinFast VF e34 sẽ phải cạnh tranh cùng một số sản phẩm ô tô điện Trung Quốc như MG ZS EV hay BYD Dolphin. Toàn bộ dải sản phẩm của VinFast tại Indonesia sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Việt Nam cho đến khi nhà máy với sản lượng dự kiến lên đến 50.000 chiếc/năm tại nước sở tại đi vào hoạt động.

Giá bán của mẫu crossover cỡ nhỏ vẫn là ẩn số. Theo một số tư vấn bán hàng của VinFast Indonesia, giá bán khởi điểm của VF e34 (chưa bao gồm pin) dự kiến nằm trong khoảng 288-300 triệu Rupiah, tương đương 453-472 triệu đồng. Con số này thấp hơn đáng kể so với mức giá niêm yết 710 triệu đồng dành cho VF e34 ở Việt Nam.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-vf-e34-tai-indonesia-giam-trang-bi-du-kien-re-hon-xe-o-viet-nam-20240303101434936.htm

  • Từ khóa