Đối thủ của Xpander có giá từ 489 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ

Thứ 4, 17.04.2024 | 14:39:47
268 lượt xem

Hyundai Stargazer hạ giá bản Tiêu chuẩn còn 489 triệu đồng, trong khi phiên bản Stargazer X giá từ 559 triệu đồng, kỳ vọng lấy khách từ Xpander XL7 hay Veloz.

Ngày 17/4, TC Motor giới thiệu Hyundai Stargazer X 2024. Xe được phát triển từ nền tảng của mẫu MPV Stargazer đã ra mắt khách Việt từ năm 2022, vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Hyundai Stargazer X được phân phối với 2 phiên bản, bán song song cùng bản tiêu chuẩn của Stargazer, giá bán cụ thể như sau:

(Với 2 màu Trắng mờ và Vàng mờ, khách Việt cần chi thêm 3 triệu đồng)

Đối thủ của Xpander có giá từ 489 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ - 1

Giá bán lẻ đề xuất của Hyundai Stargazer X thấp nhất phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, rẻ ngang sedan hạng B như Honda City (529-609 triệu đồng) (Ảnh: TC Motor).

Như vậy, Stargazer sẽ là sản phẩm rẻ nhất phân khúc, chỉ ngang giá của các mẫu sedan cỡ B (bản số tự động). Vị trí này trước đó thuộc về Suzuki Ertiga (từ 538 triệu đồng), trong khi phiên bản số sàn của Mitsubishi Xpander có giá 560 triệu đồng và bản số tự động từ 598 triệu đồng.

Tại thị trường quốc tế, Hyundai Stargazer X được định vị là mẫu "MPV lai SUV". Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7.

Tuy nhiên, với cấu hình các biến thể được mở bán tại Việt Nam cùng giá niêm yết rẻ hơn gần 100 triệu đồng so với 2 bản cao của Stargazer trước đây (625-675 triệu đồng), model này vẫn sẽ đối chọi với các mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Veloz Cross.

Đối thủ của Xpander có giá từ 489 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ - 2

So với Stargazer thường, một số chi tiết được bổ sung trên Hyundai Stargazer X gồm: lưới tản nhiệt lớn hơn, giá nóc, cản sau lớn hơn cùng một số miếng ốp được sơn đen (Ảnh: TC Motor).

Giới chuyên gia nhận định, việc TC Motor chốt mức giá trên của Stargazer X và giảm 86 triệu đồng cho Stargazer Tiêu chuẩn thể hiện tham vọng cải thiện doanh số trong bối cảnh phân khúc ngày càng nhiều đối thủ. Nếu giữ ngang mức giá cũ, 2 model này sẽ khó cạnh tranh ở phân khúc xe 7 chỗ giá rẻ.

Khoảng giá trước đây của Hyundai Stargazer (575-675 triệu đồng) vốn tương đối hấp dẫn nhưng kể từ khi ra mắt vào năm 2022, model này liên tục cần đến khuyến mại giảm giá tới 100 triệu đồng tại đại lý để kích cầu. Một phần nguyên nhân đến từ việc thiết kế xe chưa được bắt mắt, theo đánh giá của người dùng.

Đối thủ của Xpander có giá từ 489 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ - 3

Khác biệt lớn nhất của Hyundai Stargazer X so với bản thường là la-zăng có kích thước 17 inch và tạo hình bông hoa (Stargazer sử dụng mâm 16 inch) (Ảnh: TC Motor).

Khoang cabin của Hyundai Stargazer X đem tới cảm giác quen thuộc với nhiều đường nét giống bản thường. Tuy nhiên, hãng tập trung vào bổ sung  trang bị.

Nâng cấp dễ nhận thấy là sự xuất hiện của phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, thay vì phanh cơ truyền thống. Xe có thêm sạc điện thoại không dây chuẩn Qi và tính năng khởi động từ xa.

Đối thủ của Xpander có giá từ 489 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ - 4

Hyundai Stargazer X sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2.780mm, hứa hẹn không gian 7 chỗ rộng rãi nhưng không có bản 6 chỗ, khác với thông tin trước đó từ đại lý (Ảnh: TC Motor).

Đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng và màn hình giải trí vẫn có kích cỡ 10,25 inch nhưng bổ sung kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, kết hợp với 8 loa Bose và amply rời trên bản cao.

Một số tiện nghi sẵn có được lấy từ Stargazer thường gồm: khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, ga tự động cruise control, giới hạn tốc độ, cảm biến áp suất lốp, camera lùi…

Đối thủ của Xpander có giá từ 489 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ - 5

Khác với bản thường, Stargazer X sở hữu các hàng ghế bọc da với đường chỉ trang trí màu đỏ (Ảnh: TC Motor).

Về khả năng vận hành, Hyundai Stargazer X vẫn sử dụng khối động cơ Smartstream 1.5L, kết hợp với hộp số vô cấp iVT và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm.

Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là gói an toàn chủ động Hyundai SmartSense gồm một số tính năng như: cảnh báo và phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau, đèn tự động thông minh…

Các tính năng an toàn cơ bản vẫn có phanh ABS, phanh khẩn cấp, hỗ trợ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí.

Đối thủ của Xpander có giá từ 489 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ - 6

Hyundai Stargazer X được nâng cấp phanh đĩa trên cả 4 bánh thay vì chỉ 2 bánh trước như Stargazer thường (Ảnh: TC Motor).

Với giá bán lẻ đề xuất chưa tới 600 triệu đồng, Hyundai Stargazer X cùng Stargazer thường được kỳ vọng sẽ tìm được chỗ đứng trong phân hạng xe 7 chỗ giá rẻ. Trong quý I năm 2024, Stargazer chỉ bán được tổng cộng 130 xe, thua xa Mitsubishi Xpander (3.508 chiếc).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doi-thu-cua-xpander-co-gia-tu-489-trieu-dong-re-nhat-phan-khuc-mpv-co-nho-20240417102317248.htm

  • Từ khóa