Nhật ký World Cup 2022: Sạc thêm niềm tin

Thứ 4, 23.11.2022 | 09:04:49
721 lượt xem

Không phải lúc nào cũng hy vọng được chứng kiến các danh thủ hàng đầu thế giới, dù bạn tác nghiệp ở mọi ngóc ngách tại Qatar. Những buổi tập của đội tuyển Argentina diễn ra không suôn sẻ như ước vọng của cánh phóng viên.

Cá nhân tôi muốn được thấy Lionel Messi bằng xương bằng thịt ngoài đời thực. Tuy nhiên, tôi bị vỡ mộng khi không thấy ngôi sao người Argentina xuất hiện trong phần đầu tập luyện của đội bóng.

Nhật ký World Cup 2022: Sạc thêm niềm tin
Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Saudi Arabia.Ảnh: Reuters 

Đó có thể xem là một nỗi thất vọng, nhất là khi nếu bạn biết tôi đã chi ra hơn 1 triệu đồng để đi ô tô từ ga tàu vào trong khuôn viên mênh mông và rộng lớn của Đại học Qatar (đại bản doanh của đội tuyển Argentina), xuất trình thẻ khi qua 4-5 lớp cửa an ninh nhằm ngăn những người không có thẩm quyền vào tiếp cận Lionel Messi, Lisandro Martinez, Angel Di Maria, Paulo Dybala...

Không ghi hình, chụp ảnh được Lionel Messi, cánh phóng viên Arab quay sang an ủi nhau, dẫu sao cũng là một trải nghiệm thú vị kèm theo những nụ cười méo dưới ánh nắng chói chang. Giá như Lionel Messi xuất hiện, hẳn đám đông đang chờ anh sẽ tươi roi rói.

Và rồi, Lionel Messi đã xuất hiện trong màn so tài giữa Argentina và Saudi Arabia trên sân Lusail. Khởi đầu tưởng mật ngọt hóa ra lại đắng ngắt với các vũ công tango. Thật khó tin Argentina thua trận 1-2. Còn với các cổ động viên Saudi Arabia có mặt trên sân Lusail, họ tin rằng chiến thắng này sẽ được thế giới Arab, châu lục ngợi ca hàng trăm năm sau, rằng đội bóng của họ đã đánh bại một Argentina hùng mạnh, với "vị thánh" mang tên Lionel Messi.

Bên ngoài sân Lusail, cổ động viên Saudi Arabia, Qatar chia vui cùng nhau. Chiến thắng của Saudi Arabia vô cùng quan trọng khi kịp "sạc" thêm niềm tin cho các đội bóng ở khu vực.


HẠNH NGUYỄN (từ Doha, Qatar)

https://www.qdnd.vn/world-cup-2022/nhat-ky-world-cup/nhat-ky-world-cup-2022-sac-them-niem-tin-711787

  • Từ khóa