Báo Indonesia: "Đội tuyển Việt Nam gây áp lực cho Nhật Bản"

Thứ 2, 15.01.2024 | 14:29:46
349 lượt xem

Truyền thông Indonesia có phần bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam gây khó khăn cho Nhật Bản tối 14/1 trên sân Al Thumama (Qatar) ở trận mở màn bảng D Asian Cup 2023.

Trang CNN Indonesia viết về trận thắng 4-2 của đội tuyển Nhật Bản trước đội tuyển Việt Nam tối qua (14/1): "Đội tuyển Việt Nam có thời điểm gây áp lực cho Nhật Bản, điều này tạo ra sự ngạc nhiên cho đối thủ".

"Không lâu sau khi bị thủng lưới trước, đội tuyển Việt Nam đã có phản ứng. Nguyễn Đình Bắc ghi bàn gỡ hòa bằng một tình huống đánh đầu, sau pha đá phạt góc của Đỗ Hùng Dũng.

Báo Indonesia: Đội tuyển Việt Nam gây áp lực cho Nhật Bản - 1

Đình Bắc là tác giả của bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: AFC).

Sau đó, Phan Tuấn Tài đá phạt cho Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu, thủ môn Suzuki của Nhật Bản đẩy bóng ra, nhưng Phạm Tuấn Hải kịp thời đá bồi, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam", CNN Indonesia tường thuật tiếp.

Dĩ nhiên, sau khi đội tuyển Việt Nam dẫn trước 2-1, Nhật Bản tấn công. Nhưng trước các đợt tấn công của Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam, theo miêu tả của báo Indonesia, đã phòng ngự tốt.

CNN Indonesia bình luận: "Nỗ lực tấn công của đội tuyển Nhật Bản gặp khó khăn trước hàng thủ vững chắc của đội tuyển Việt Nam. Thủ môn Nguyễn Filip góp công lớn giúp hàng thủ của đội tuyển Việt Nam thêm vững chắc".

Dù Nhật Bản vẫn thắng trận này, do trình độ của bóng đá Nhật Bản cao hơn hẳn bóng đá Đông Nam Á nói chung, cao hơn bóng đá Việt Nam nói riêng, nhưng đội bóng của HLV Troussier vẫn xứng đáng nhận được những lời khen.

Báo Indonesia: Đội tuyển Việt Nam gây áp lực cho Nhật Bản - 2

Truyền thông Indonesia dành lời khen cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: AFC).

Một tờ báo khác của Indonesia là Suara nhận định: "Thật đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam không thể đi đến tận cùng bất ngờ trước Nhật Bản".

"Nhật Bản mở tỷ số trong trận này, nhưng đội tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ. Đến phút 33, Việt Nam dẫn trước Nhật Bản 2-1. Trước khi hiệp một kết thúc, Nhật Bản dẫn lại 3-2, trước khi họ thắng chung cuộc 4-2 ở cuối trận", Suara cho biết thêm.

Trong khi đó, tờ Bola Sport của Indonesia đánh giá: "Nhật Bản dẫn đầu bảng D sau khi đánh bại đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam đã có sự kháng cự đáng kể trong trận đấu này".

"Đội tuyển Việt Nam tạo ra không ít áp lực cho Nhật Bản, dù đội bóng số một châu Á là đội mở tỷ số trong trận này. Trận đấu diễn ra khá sôi động với những màn bắn phá qua lại, do cầu thủ đôi bên thực hiện về phía khung thành của nhau", vẫn là những dòng được viết trên tờ Bola Sport.

Đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ là hai đối thủ của Indonesia tại bảng D ở giải đấu năm nay. Đối thủ còn lại trong bảng của đội bóng xứ vạn đảo là Iraq. Indonesia sẽ đối đầu với Iraq vào tối nay (15/1).

Báo Indonesia: Đội tuyển Việt Nam gây áp lực cho Nhật Bản - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-doi-tuyen-viet-nam-gay-ap-luc-cho-nhat-ban-20240115004905409.htm

  • Từ khóa