Cử tri Thủ đô sẵn sàng cho Ngày bầu cử

Thứ 7, 22.05.2021 | 00:00:00
857 lượt xem

Ngày mai (23/5) sẽ diễn ra Ngày hội lớn của nhân dân cả nước cũng như người dân Thủ đô: Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp của Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Mọi công việc chuẩn bị đã hoàn tất, khoảng 5,4 triệu cử tri tại 4.831 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Thạch Thất.
Ảnh: Gia Huy

Hà Nội cũng chuẩn bị sẵn các kịch bản khi phát hiện ca bệnh hoặc ca nghi nhiễm mới trong quá trình bầu cử. Đến nay, công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử và nhất là có kịch bản cụ thể trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp được triển khai đúng kế hoạch, bảo đảm yêu cầu đề ra.

Trong các chuyến kiểm tra về công tác chuẩn bị bầu cử tại các quận, huyện, Bí thư Thành ủy Hà Nội đều đặt lên hàng đầu yêu cầu về công tác phòng, chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu để bảo đảm an toàn cho cử tri tham gia bầu cử.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn, ở thời điểm trước, trong và sau ngày bầu cử, lãnh đạo các cấp phải bám sát địa bàn được phân công, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; càng gần đến giờ bầu cử càng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Hà Nội sẵn sàng cho ngày bầu cử. Ảnh: Gia Huy

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho bầu cử, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã ký ban hành Công điện số 09/CĐ-CTUBND về việc tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bên cạnh đó,  Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu các địa phương, đơn vị: "Tập trung cao độ phòng, chống dịch, sẵn sàng ở mức cao nhất, bảo đảm an toàn cho bầu cử"; kiểm soát dịch tại những nơi có nguy cơ cao để bảo đảm cho ngày hội toàn dân diễn ra thành công, không được để xảy ra sai sót.

Theo Chủ tịch HÐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Hà Nội có hơn 5,4 triệu cử tri; có 10 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, 30 đơn vị bầu cử đại biểu HÐND thành phố, 269 đơn vị bầu cử đại biểu HÐND cấp quận/huyện, 3.056 đơn vị bầu cử đại biểu HÐND cấp xã và 4.831 khu vực bỏ phiếu.

Để chuẩn bị an toàn cho ngày bầu cử diễn ra an toàn trong thời kỳ dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, thời gian qua, nhiều quận, huyện trên địa bàn đã tổ chức diễn tập 4 kịch bản bầu cử trong điều kiện phát sinh tình huống dịch. Tất cả cũng đã sẵn sàng để tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trong công tác chuẩn bị bầu cử, TP. Hà Nội cũng chú trọng việc tổ chức các hội nghị tập huấn, tuyên truyền về công tác bầu cử đến đông đảo đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô.

Theo Phó Trưởng Ban Dân tộc TP. Hà Nội Nguyễn Phúc Hải, thành phố có 14 xã có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Qua các Hội nghị tập huấn về công tác bầu cử, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô đều có cơ hội tiếp cận những kiến thức và thông tin có liên quan đến kỳ bầu cử, từ đó bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, để ngày 23/5 tới thực sự là ngày hội của toàn dân.


Gia Huy-Minh Anh/baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/Thoi-su/Cu-tri-Thu-do-san-sang-cho-Ngay-bau-cu/432083.vgp

  • Từ khóa