"Thành phố giàu" chơi lớn lắp điều hòa 24/7 ở cao tốc cho xe đạp và đi bộ

Thứ 4, 22.02.2023 | 13:46:54
687 lượt xem

Siêu cao tốc có tổng chiều dài 93km, được trang bị điều hòa 24/7 và chỉ dành cho người dân thành phố Dubai di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ.

Dubai (UAE) có thể trở thành một trung tâm mới về sự bền vững nếu công ty phát triển đô thị bền vững URB làm được điều đó.

Theo đại diện công ty URB, trong những năm qua, cơ sở hạ tầng và mạng lưới đường bộ tại "thành phố giàu có" này chủ yếu được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại bằng ô tô, khiến người dân ngại đi bộ và đạp xe.

Thành phố giàu chơi lớn lắp điều hòa 24/7 ở cao tốc cho xe đạp và đi bộ - 1

Hình ảnh thiết kế của siêu cao tốc dành cho người đi bộ và xe đạp ở Dubai (Ảnh: Archdaily).

Trước tình hình này, URB đưa ra mục tiêu đầy tham vọng - xây dựng một siêu cao tốc phục vụ cho người đi bộ và xe đạp, thúc đẩy hình thức di chuyển này cho 80% dân số thành phố.

Với tên gọi The Loop, đường siêu cao tốc đô thị bền vững có chiều dài 93km nằm bao quanh thành phố, được trang bị điều hòa 24/7, cho phép cư dân và du khách di chuyển tới những điểm đến quan trọng bằng cách đi bộ hoặc đạp xe.

Thành phố giàu chơi lớn lắp điều hòa 24/7 ở cao tốc cho xe đạp và đi bộ - 2

Siêu cao tốc được lắp điều hòa 24/7 và nói không với xe ô tô (Ảnh: Archdaily).

Cấu trúc đồ sộ được thiết kế bao quanh Dubai, cung cấp "hành lang xanh" không có ô tô với tham vọng biến nơi này thành "thành phố kết nối nhất trên thế giới". Dự kiến, The Loop chính thức được vận hành vào năm 2040.

Ông Baharash Bagherian, Giám đốc điều hành của URB mô tả, công trình nằm trong một cấu trúc bằng kính cong, được phủ xanh bằng thảm thực vật, có thêm nhiều tiện ích như công viên, khu vui chơi giải trí, nơi tập thể thao, khuyến khích người dân sử dụng.

Thành phố giàu chơi lớn lắp điều hòa 24/7 ở cao tốc cho xe đạp và đi bộ - 3

Công trình tiếp tục là một dự án đầy tham vọng của "thành phố giàu có" Dubai với hy vọng sẽ thúc đẩy 80% cư dân tham gia đi bộ hoặc đạp xe (Ảnh: Archdaily).

Đáng chú ý ở chỗ, The Loop dự kiến sử dụng nguồn năng lượng từ mỗi bước chân của người qua lại, cung cấp cho máy phát điện. Công ty xây dựng cũng hướng tới công trình trở thành hệ thống giao thông không phát thải với 100% nước thải dùng để tưới tiêu. 

"Cả thế giới đang hướng tới một nền kinh tế xanh hơn. Các nền kinh tế mạnh nhất sẽ có khả năng chuyển đổi theo hướng bền vững càng sớm càng tốt với những dự án thế này", ông Baharash nhấn mạnh.


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/thanh-pho-giau-choi-lon-lap-dieu-hoa-247-o-cao-toc-cho-xe-dap-va-di-bo-20230221223448453.htm

  • Từ khóa