Báo Trung Quốc thừa nhận thực tế đáng buồn về U22 Việt Nam

Thứ 2, 15.05.2023 | 08:14:07
572 lượt xem

Sau khi U22 Việt Nam hứng chịu thất bại trước U22 Indonesia, tờ Dongqiudi (Trung Quốc) cho rằng bóng đá Việt Nam không còn thi đấu kỷ luật như thời HLV Park Hang Seo.

U22 Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 2-3 trước U22 Indonesia trong trận bán kết SEA Games 32. Trận thua này khiến cho "Rồng vàng" trở thành cựu vương của giải đấu. Nhiều người lo lắng về nguy cơ tụt dốc của bóng đá Việt Nam.

Báo Trung Quốc thừa nhận thực tế đáng buồn về U22 Việt Nam - 1

U22 Việt Nam không còn duy trì được lối chơi kỷ luật như thời HLV Park Hang Seo (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Tờ Dongqiudi thừa nhận thực tế đáng buồn về bóng đá Việt Nam. Tờ báo này viết: "Lần đầu tiên kể từ kỷ nguyên trỗi dậy, bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với một trận chung kết giải đấu cấp độ Đông Nam Á.

HLV Troussier tỏ ra bất lực khi chứng kiến những bàn thua liên tiếp của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia. Ông cho rằng những bàn thua của đội nhà là do thiếu may mắn và sự thô bạo của U22 Indonesia đã làm gián đoạn nhịp độ thi đấu của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, ai cũng thấy, thất bại này có một phần tới từ chiến thuật của HLV người Pháp.

Dù không muốn cũng phải thừa nhận, HLV Troussier có phần lạc hậu so với thời đại. Ông không có điều chỉnh hiệu quả ngay cả khi U22 Việt Nam nắm trong tay lợi thế lớn. Khả năng thích ứng với nhịp độ, diễn biến trên sân của HLV Troussier không được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, có một điều dễ nhận thấy, U22 Việt Nam không còn duy trì được lối chơi kỷ luật, phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc bén như thời HLV Park Hang Seo. May mắn là HLV người Hàn Quốc không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Không thì đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với họ".

Báo Trung Quốc thừa nhận thực tế đáng buồn về U22 Việt Nam - 2

Tờ 163 cho rằng bóng đá Indonesia phát triển quá nhanh (Ảnh: Mạnh Quân).

Dù vậy, tờ 163 (Trung Quốc) không cho rằng U22 Việt Nam yếu đi. Thay vào đó, họ thừa nhận bóng đá Indonesia tiến bộ quá nhanh. Tờ báo của Trung Quốc bình luận: "Không phải bóng đá Việt Nam sa sút trình độ mà bóng đá Indonesia phát triển quá nhanh.

Dù Indonesia chưa thể vượt qua bóng đá Việt Nam nhưng đó là thế lực mới nổi không thể xem thường. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã vượt qua Thái Lan và trở thành đội bóng có thứ hạng cao nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, "Những chiến binh sao vàng" vẫn cần phát triển hơn nữa để làm bá chủ làng túc cầu Đông Nam Á.

Những đối thủ của họ đang phát triển rất nhanh. Lấy Indonesia làm ví dụ. Trong khi bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại thì bóng đá xứ Vạn đảo thực sự vươn mình. Bây giờ, đội tuyển Trung Quốc không chỉ cảnh giác với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan mà còn chú ý cả Indonesia".

Sau thất bại trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam sẽ chạm trán với U22 Myanmar trong trận tranh hạng Ba vào lúc 16h00 ngày 16/5. Trong khi đó, U22 Thái Lan đụng độ với U22 Indonesia ở trận chung kết vào lúc 19h00 cùng ngày.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-thua-nhan-thuc-te-dang-buon-ve-u22-viet-nam-20230515012237970.htm

  • Từ khóa