Bộ trưởng Quốc phòng Nga thăm Triều Tiên

Thứ 4, 26.07.2023 | 14:19:12
343 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu dẫn đầu phái đoàn quân sự của nước này đã đến Triều Tiên trong nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thăm Triều Tiên - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và phái đoàn tới Triều Tiên tối 25/7 (Ảnh: Getty).

KCNA cuối ngày 25/7 cho biết, một phái đoàn quân sự của Nga do Bộ trưởng Shoigu dẫn đầu đã đến thủ đô Bình Nhưỡng. Phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Lý Hồng Trung dẫn đầu cũng tới Triều Tiên. Đây là những phái đoàn nước ngoài đầu tiên thăm Triều Tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Hai phái đoàn sẽ tham dự lễ kỷ niệm 70 năm "Ngày Chiến thắng" diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 27/7. Sự kiện được cho là bao gồm lễ duyệt binh ở Bình Nhưỡng.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay: "Chuyến thăm sẽ tăng cường quan hệ giữa quân đội Nga và Triều Tiên. Đây là giai đoạn quan trọng trong việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia".

Bộ này đăng một video ngắn trên ứng dụng Telegram cho thấy một lãnh đạo quân đội Triều Tiên tiếp đón Bộ trưởng Shoigu trên thảm đỏ tại sân bay.

Triều Tiên đóng cửa biên giới vào đầu năm 2022 đối với các hoạt động ngoại giao và giao thương nhằm ngăn Covid-19 lây lan.

Bình luận về thông tin phái đoàn Nga và Trung Quốc đến Triều Tiên, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel nói rằng Bắc Kinh và Moscow "có thể sử dụng ảnh hưởng của mình để thuyết phục Triều Tiên kiềm chế, kêu gọi Triều Tiên trở lại bàn đàm phán".

Gần đây Triều Tiên liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa, động thái được cho là nhằm đáp trả việc Mỹ tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng cũng bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga trong bối cảnh chiến sự ở Ukraine leo thang. Tuy nhiên, Triều Tiên đã lên tiếng bác bỏ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/bo-truong-quoc-phong-nga-tham-trieu-tien-20230726121223279.htm

  • Từ khóa