Thị trường bánh trung thu: Đa dạng mẫu mã, giá cả tăng nhẹ

Thứ 6, 15.09.2023 | 09:10:46
896 lượt xem

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu (15/8 âm lịch), thời điểm này, nhiều quầy hàng, siêu thị… trên địa bàn tỉnh đã bày bán khá nhiều mặt hàng bánh trung thu với đầy đủ mẫu mã, chủng loại, giá cả đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua sắm.

Người dân mua bánh tại quầy bánh trung thu Kinh Đô, đường Hùng Vương, thành phố Lạng Sơn

Ngay từ đầu tháng 8, những quầy hàng lưu động của các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng như: Kinh Đô, Hữu Nghị… đã xuất hiện trên khắp các tuyến phố, trung tâm thương mại ở thành phố Lạng Sơn.

Chị Phan Thị Thông, nhân viên bán hàng tại quầy bánh trung thu Kinh Đô, đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Ngoài những chiếc bánh trung thu có nguyên liệu truyền thống như: thập cẩm, đậu xanh… năm nay, Kinh Đô còn cho ra mắt thêm các loại bánh mới, cao cấp hơn với các hương vị như: sò điệp sốt XO, cua Bát Bửu, gà quay Tứ Quý, hạt sen, hạt dưa…. Các loại bánh lẻ có mức giá từ 58.000 đến 139.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, trong dịp tết trung thu 2023, Kinh Đô còn cho ra mắt phiên bản giới hạn với chiếc bánh nướng vị cua Bát Cửu hảo hạng, trọng lượng 600 g với giá 680.000 đồng để tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 25 năm ra mắt bánh trung thu Kinh Đô.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay trên thị trường, các loại bánh bình dân của các thương hiệu trong nước có mức giá dao động từ 55.000 đồng đến 95.000 đồng/chiếc; bánh cao cấp hơn có mức giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Mức giá tăng từ 2.000 đến 20.000 đồng/chiếc so với năm ngoái do nguyên liệu đầu vào tăng cao. Bên đó, các doanh nghiệp còn đưa ra thị trường các loại bánh thượng hạng theo dạng hộp để đáp ứng nhu cầu biếu, tặng của khách hàng với bao bì, vỏ hộp được thiết kế riêng, bắt mắt và sang trọng, có thể kể đến một số sản phẩm như: hộp bánh “Trăng Vàng” hay “Trăng Vàng Black & Gold Kim Cương hộp sơn mài” (thương hiệu Kinh Đô) có giá từ 640 nghìn đến 5 triệu đồng/hộp; hộp bánh “Thanh Nguyệt Trắc Bạch” (thương hiệu Hữu Nghị) có giá trên 1,9 triệu đồng/hộp…

Không chỉ các thương hiệu bánh nổi tiếng, thời điểm này, các cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống trên địa bàn tỉnh cũng đang tất bật sản xuất. Bà Nông Thị Tuyết, chủ cơ sở sản xuất Bánh nướng Nông Tuyết tại thôn Khuổi Sao, xã Chi Lăng, huyện Tràng Định (sản phẩm bánh nướng của cơ sở được công nhận OCOP 3 sao) cho biết: Từ Rằm tháng 7 âm lịch, cơ sở đã bắt đầu có những đơn đặt hàng bánh trung thu. Năm nay, ngoài các loại bánh truyền thống, tôi còn sản xuất thêm các loại bánh mới với nhân trà xanh, đậu đỏ, bí xanh… Bên cạnh đó, chúng tôi đã thiết kế lại bao bì mới với đầy đủ nhãn mác, mã vạch… để tạo dựng thương hiệu riêng. Hiện trung bình mỗi ngày, cơ sở bán ra thị trường khoảng 1.000 chiếc bánh trung thu, với mức giá dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng/chiếc (tùy trọng lượng). Năm nay, lượng sản phẩm bán ra của cơ sở tăng khoảng 20% so với năm ngoái.

Thị trường bánh trung thu năm nay còn ghi nhận thêm sức hút của các loại bánh handmade (thủ công). Anh Hoàng Minh Ngọc, chủ tiệm bánh Panda Cake, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Bánh handmade là loại bánh được làm với mẫu mã và hương vị theo yêu cầu của khách hàng nên được khá nhiều người ưa thích. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, năm nay, tôi bắt đầu nhận làm bánh handmade từ giữa tháng 7 âm lịch. Hiện cơ sở đã cho ra mắt một số dòng bánh mới có hương vị sữa dừa, sầu riêng… với mức giá 45.000/chiếc loại 125g và 20.000 đồng/chiếc loại 50g.

Với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả và dịch vụ, thị trường bánh trung thu đã thu hút và đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng. Anh Vũ Giang Nam, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Mặc dù còn hơn 2 tuần nữa mới tới Tết Trung thu nhưng tôi đã chủ động tìm hiểu và mua bánh trung thu từ sớm để làm quà biếu người thân. Tôi thấy năm nay, bánh trung thu có rất nhiều mẫu mã, chủng loại và bao bì của sản phẩm cũng được nâng cấp hơn so với năm trước. Đặc biệt, nhiều thương hiệu bánh trung thu còn đưa ra thị trường các dạng hộp quà với mức giá khá đa dạng, giúp tôi dễ dàng lựa chọn hơn khi mua sắm.

Trước sự phong phú của thị trường, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ quan chức năng cũng đã chủ độ ng triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Bà Trịnh Thị Thu Hiền, Chánh Thanh tra Sở Công Thương cho biết: Ngay từ đầu tháng 9/2023, phòng đã tham mưu lãnh đạo sở phối hợp với các đơn vị liên quan như Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Cục Quản lý thị trường… thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023 của tỉnh. Từ ngày 14/9, đoàn bắt đầu triển khai kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào kiểm tra chất lượng sản phẩm, nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất (đối với cơ sở sản xuất); nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, tem nhãn, giá cả… đối với cơ sở kinh doanh.

Với sự đa dạng của thị trường bánh trung thu như hiện nay đã giúp nhiều khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn khi mua sắm. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lựa chọn những địa chỉ mua sắm tin cậy, đảm bảo chất lượng để có thể đón một cái tết trọn vẹn và an toàn nhất.

Qua khảo sát tại thị trường thành phố Lạng Sơn, năm nay, để tăng sức cạnh tranh và kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng, đơn vị phân phối bánh trung thu của các hãng lớn trên địa bàn đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn ngay từ đầu mùa như: chiết khấu giá trên tổng hoá đơn mua bánh trung thu; mua 2 tặng 1, giao hàng miễn phí tận nhà… và đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/cong-nghiep-thuong-mai/thi-truong/610793-thi-truong-banh-trung-thu-da-dang-mau-ma-gia-ca-tang-nhe.html

  • Từ khóa