Show K-Pop Open Air #2 bị hủy: Có bên than phải "đánh đổi" cả nửa tỷ đồng

Thứ 7, 23.12.2023 | 09:35:45
504 lượt xem

Bên tổ chức K-Pop Open Air #2 xác nhận sự kiện bị hủy, cho biết sẽ hoàn tiền vé cho khán giả, tuy nhiên, người hâm mộ vẫn bức xúc khi thông báo được đưa ra chỉ một ngày trước sự kiện dự kiến.

Chiều 22/12, BOM Entertainment đưa ra thông báo dừng chương trình K-Pop Open Air #2 dự kiến diễn ra trong hai ngày 23/12-24/12.

Trước đó, theo dự kiến, sự kiện K-Pop Open Air #2 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước như Chi Pu, Tăng Duy Tân, Infinite, Tribe, Exo Chen - Xiu Min, Suju D&E, Tóc Tiên, Đức Phúc, 2pm, Kim Jae Joong, Mamamoo+, Exo Chanyeol, DJ Raiden...

Show K-Pop Open Air #2 bị hủy: Có bên than phải đánh đổi cả nửa tỷ đồng - 1

Nhiều nghệ sĩ cho biết sẽ không tham gia show diễn K-Pop Festival Open Air như dự kiến (Ảnh: BOM Entertainment).

Người mua vé hoang mang

Hiện tại, trên các hội nhóm của người hâm mộ, người mua vé bày tỏ sự bức xúc khi ban tổ chức hủy show sát ngày khiến mọi người "không kịp trở tay".

Với những khán giả ở khu vực miền Bắc, đa phần đã chuẩn bị trang phục và bỏ ra số tiền không nhỏ (ít nhất 900.000 đồng) để tham gia đêm nhạc.

Với những khán giả ở xa, không ít người đã tốn cả chục triệu đồng tiền vé máy bay, tiền lưu trú tại khách sạn trong 3-4 đêm và háo hức chờ đón được xem màn trình diễn của các nghệ sĩ. 

Khán giả cho rằng việc BOM Entertainment đưa ra thông báo hủy sự kiện chỉ cách ngày diễn ra hơn một ngày là hành động thiếu tôn trọng đối tác, khán giả.

Ngày 21/12, khi nhiệt độ ở Hà Nội chỉ 12 độ C, nhiều khán giả đã có mặt để xếp hàng đổi vé cứng.

Thu Trà (Hà Nội) cho biết cô đã mua 2 vé để xem show vào ngày 24/12 với mức giá 1,9 triệu đồng và 900.000 đồng. BTC bán vé thông qua đơn vị trung gian là Actiup và Cake. Sau khi mua vé thành công, người mua sẽ nhận được mã QR qua hòm thư điện tử. Vé này sẽ được đổi thành vòng và vé cứng vào ngày 21/12- 22/12 - trước khi sự kiện diễn ra.

"Hà Nội lạnh 10 độ C mà khán giả xếp hàng chờ đợi ở sân Mỹ Đình, BTC lúc đó không một lời xin lỗi. Một ngày sau thì thông báo hủy show ngang, quá đáng sợ", tài khoản Huyền Trang bình luận. 

Show K-Pop Open Air #2 bị hủy: Có bên than phải đánh đổi cả nửa tỷ đồng - 2

Tóc Tiên và nhiều nghệ sĩ khác cho biết sẽ không tham gia sự kiện K-Pop Festival Open Air (Ảnh: Tóc Tiên).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Ngọc Thảo - cử nhân luật, chuyên viên luật sở hữu trí tuệ, cho biết căn cứ theo Điều 423 Bộ Luật Dân sự 2015 quy định về việc hủy bỏ hợp đồng, bên hủy bỏ hợp đồng phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc hủy bỏ, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

Ngoài ra, theo quy định tại Điều 427 Bộ Luật này, quy định hậu quả của việc hủy bỏ hợp đồng như sau: Khi hợp đồng bị hủy bỏ thì hợp đồng không có hiệu lực từ thời điểm giao kết, các bên không phải thực hiện nghĩa vụ đã thỏa thuận, trừ thỏa thuận về phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại và thỏa thuận về giải quyết tranh chấp.

Các bên phải hoàn trả cho nhau những gì đã nhận sau khi trừ chi phí hợp lý trong thực hiện hợp đồng và chi phí bảo quản, phát triển tài sản.

Bên bị thiệt hại do hành vi vi phạm nghĩa vụ của bên kia được bồi thường.

Nghệ sĩ nói bị thiệt hại cả vài trăm triệu đồng

Không chỉ khán giả, một số nghệ sĩ cho biết họ thiệt hại lớn về tài chính.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện ca sĩ Tăng Duy Tân cho biết để nhận lời tham gia show diễn X-Mas Festival in Hanoi, họ đã phải hủy 3-4 show diễn vào dịp Giáng sinh, mỗi show trị giá 350 triệu đến 400 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, ê-kíp làm việc của Tăng Duy Tân đã đặt vé khách sạn, chuẩn bị trang phục và chưa nhận được bất cứ một đồng đặt cọc nào từ BTC.

"Ngày 23/12 biểu diễn, tới ngày 21/12 bên tôi vẫn chưa nhận được chi phí cọc show. Trong khi theo như hợp đồng thì cần yêu cầu cọc trước để giữ và chốt lịch", đại diện phía Tăng Duy Tân nói.

Người này cho biết đã nhiều lần nói vấn đề này với BOM Entertainment nhưng thường nhận về những lời hẹn lịch thanh toán.

Theo thông tin từ bên này, tới 16h ngày 21/12, phía Tăng Duy Tân một lần nữa yêu cầu BOM Entertainment cọc chi phí show diễn nhưng tới 17h, khoản tiền này vẫn chưa được thanh toán. Theo nguồn trên, khi nghệ sĩ hỏi về lịch tổng duyệt sự kiện, BTC cũng không phản hồi.

Ngoài ra, phía Tăng Duy Tân cho biết họ đã gửi hợp đồng bản cứng tới BOM Entertainment nhưng chưa nhận lại bản hợp đồng hoàn thiện có chữ ký hai bên.

Điều này khiến phía Tăng Duy Tân không có cơ sở để yêu cầu BOM Entertainment bồi thường, do cả hai chưa có ràng buộc về pháp lý.

Đồng cảnh ngộ với Tăng Duy Tân, một nghệ sĩ giấu tên cho biết anh buộc phải hủy show K-Pop Open Air #2 do thấy rằng BTC thiếu chuyên nghiệp. Dù chưa nhận được bất kỳ chi phí nào từ BTC nhưng nghệ sĩ này đã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, chuẩn bị trang phục và tốn kém khoản tiền không hề nhỏ. Ngoài ra, người này cũng phải hủy sự kiện khác khi nhận lời tham gia K-Pop Open Air #2.

Tuy nhiên, cũng vì chưa nhận được hợp đồng đầy đủ chữ ký 2 bên, người này không thể yêu cầu bồi thường vì chưa có ràng buộc về pháp lý. 

"Phía chúng tôi gọi điện rất nhiều lần nhưng BTC không bắt máy. Hoặc nếu có, họ trả lời là "đang bận" và tắt máy rất nhanh. Hợp đồng cũng không gửi lại và cũng không có bất kỳ động thái xác nhận hay sự chuẩn bị gì cho đêm diễn", nghệ sĩ chia sẻ.

Với tất cả lý do trên, nghệ sĩ này quyết định chấm dứt hợp đồng, không tham gia show diễn và đăng bài thông báo trên trang cá nhân. 

Về phía BOM Entertainment, trong thông báo mới nhất được đưa ra chiều 22/12, BTC đại nhạc hội KPop Open Air #2 cho biết, họ rất tiếc và vô cùng xin lỗi các khán giả đã đặt vé và sắp xếp thời gian tham dự chương trình.

BTC nói rằng, bằng sự cố gắng hết sức của công ty, được sự ủng hộ của các cơ quan chức năng, sự phối hợp các đối tác trong và ngoài nước đến nay mặc dù công tác chuẩn bị cho chương trình đã gần hoàn thiện.

"Chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự việc không mong muốn này và sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé khán giả đã mua theo đúng quy định của Pháp luật. Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức về cách thức hoàn tiền vé tại thông báo tiếp theo", thông báo ghi rõ.

Tuy vậy, nhiều khán giả vẫn bày tỏ sự lo lắng về thời gian sẽ được hoàn tiền vé. 

BOM Entertainment là đơn vị nào?

Đơn vị tổ chức sự kiện đại nhạc hội này là Công ty TNHH BÔM Hà Nội (BOM Entertainment). Đơn vị này từng tổ chức sự kiện Lee Jong Suk Fanmeeting tour in Ho Chi Minh hồi tháng 10.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty này được thành lập vào tháng 5/2016. Sau 6 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, hiện doanh nghiệp có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trụ sở đặt tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Doanh nghiệp này không có website để liên hệ.

Chủ sở hữu doanh nghiệp này là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, sinh năm 1994. Bà Ngọc hiện sống tại Hà Nội. Đại diện pháp luật kiêm Giám đốc doanh nghiệp là ông Choi Sejin, sinh năm 1981, quốc tịch Hàn Quốc.

Thông tin từ Cục đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm - Bộ Tư pháp cho thấy, hồi tháng 9 công ty này có một khoản vay 714,5 triệu đồng tại TPBank. Khoản vay này có tài sản bảo đảm là xe ô tô Kia Carnival thuộc sở hữu của Công ty TNHH BÔM Hà Nội.

Show K-Pop Open Air #2 bị hủy: Có bên than phải đánh đổi cả nửa tỷ đồng - 3

Thông tin về công ty TNHH BÔM Hà Nội (Ảnh: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).

Chiều 22/12, ban tổ chức sự kiện K-Pop Festival Open Air xác nhận sự kiện bị hủy. Trước đó, chương trình này được dự kiến tổ chức trong 2 ngày 23/12-24/12 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước như Kim Jae Joong, Highlight, Nick Khun, Tóc Tiên, Kim Jae Joong, Infinite...

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã nắm được thông tin đêm nhạc hủy diễn. Đơn vị này cũng đã họp với các bên liên quan vào trưa 22/12.

Khi được hỏi liệu đại nhạc hội K-Pop ở Mỹ Đình có dấu hiệu lừa đảo không, một cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định rằng, không có chuyện này và nói khán giả yên tâm vì BTC sẽ hoàn tiền cho những người đã mua vé.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/show-k-pop-open-air-2-bi-huy-co-ben-than-phai-danh-doi-ca-nua-ty-dong-20231222124431657.htm

  • Từ khóa