Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 12.01.2024 | 14:35:52
384 lượt xem

Năm 2024, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phấn đấu vận động, tiếp nhận khoảng 1,6 triệu đơn vị máu, trong đó, 99% đơn vị máu là từ người hiến máu tình nguyện; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt hơn 60%.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại Hội nghị.


Ngày 12/1, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tới dự, có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện.

Năm 2023, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp và sự ủng hộ tham gia của các tầng lớp nhân dân hoạt động hiến máu tình nguyện trong cả nước tiếp tục được duy trì, bảo đảm nhu cầu cung cấp máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân; công tác điều phối, hỗ trợ máu cho các địa phương được bảo đảm.

Toàn quốc vận động, tiếp nhận hơn 1,55 triệu đơn vị máu, đạt 110% chỉ tiêu kế hoạch, góp phần cứu chữa cho hàng vạn người bệnh cần truyền máu trong cả nước; trong đó: 99% đơn vị máu là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương hơn 1,5% dân số hiến máu; số người hiến máu nhắc lại đạt hơn 60%; số đơn vị máu có thể tích từ 350ml trở lên đạt 61%.

Ban Chỉ đạo các cấp đã tổ chức 5.598 cuộc tuyên truyền, vận động về hiến máu tình nguyện, 992.491 sản phẩm truyền thông và hơn 1,4 triệu lượt người tham dự. Hầu hết các cuộc tuyên truyền, vận động đều được Ban Chỉ đạo các cấp gắn kết với các chiến dịch, các sự kiện và tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động truyền thông, quản lý, chăm sóc người hiến máu tình nguyện tiếp tục được triển khai.

Cho đến nay, cả nước đã thành lập được 4.530 Câu lạc bộ, với 153.170 thành viên tham gia như: Câu lạc bộ hiến máu dự bị, Câu lạc bộ 25, Câu lạc bộ máu hiếm, Câu lạc bộ gia đình hiến máu, Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện...Bên cạnh đó, công tác xây dựng lực lượng hiến máu dự bị ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo cũng được quan tâm và triển khai có hiệu quả.

Năm 2024, toàn quốc phấn đấu, tiếp nhận khoảng 1,6 triệu đơn vị máu; tỷ lệ người hiến máu tình nguyện là 99%; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại hơn 60%; tỷ lệ dân số hiến máu tương đương là 1,6%.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, công tác tuyên truyền, vận động cần phải làm liên tục và có bài bản, rộng khắp để góp phần tăng cường công tác tuyên truyền đối với người dân trong quá trình triển khai công tác hiến máu tình nguyện, lan tỏa tinh thần nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của hoạt động hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm tạo chuyển biến về chất lượng, tính hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo trong công tác hiến máu tình nguyện trong giai đoạn tới với mục tiêu đáp ứng đủ máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh trong cả nước; dự phòng trong thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng và điều phối cho các địa phương.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hiến máu tình nguyện ảnh 1

Lễ ký kết chương trình phối hợp.

Tại chương trình, đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người.

Dịp này, Bộ Y tế truy tặng Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho gia đình người hiến mô tạng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/day-manh-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-trong-cong-tac-hien-mau-tinh-nguyen-post791708.html#791708|zone-highlight-1211|0



  • Từ khóa