Nga tuyên bố thực hiện gần 50 cuộc tấn công để đáp trả Ukraine

Thứ 7, 23.03.2024 | 14:34:37
337 lượt xem

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tuần qua, nước này đã thực hiện tổng cộng 49 cuộc tấn công Ukraine nhằm đáp trả những vụ tấn công xuyên biên giới trước đó của Kiev trong thời gian bầu cử tổng thống Nga.

Nga tuyên bố thực hiện gần 50 cuộc tấn công để đáp trả Ukraine - 1

Nhà máy thủy điện DniproHES ở Zaporizhia bốc cháy sau khi bị tập kích ngày 22/3 (Ảnh: Twitter).

"Từ ngày 16/3 đến 22/3, quân đội Nga đã thực hiện 49 cuộc tấn công đáp trả bằng vũ khí không kích tầm xa, trong đó có tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, các hệ thống tên lửa khác và máy bay không người lái để đáp trả những vụ pháo kích (của Ukraine) vào lãnh thổ Nga và những hành động nhằm kiểm soát các làng biên giới của chúng tôi", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo ngày 22/3.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các cuộc tấn công đã phá hủy trung tâm chỉ huy quân sự Ukraine, cơ sở hạ tầng sân bay, xưởng sửa chữa vũ khí và trang thiết bị quân sự, kho chứa máy bay không người lái, xuồng tự sát của hải quân Ukraine, căn cứ hỗ trợ hậu cần và địa điểm triển khai tạm thời của quân đội Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài.

Đây là vụ không kích lớn chưa từng có của Nga nhằm vào Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra cách đây hơn 2 năm.

Không quân Ukraine cho biết, riêng trong ngày 22/3, Nga đã bắn 88 tên lửa và 63 máy bay không người lái Shahed, trong đó chỉ có 37 tên lửa và 55 máy bay không người lái bị bắn hạ.

Giới chức Ukraine nói rằng, ít  nhất 10 khu vực của nước này bị tấn công. Một trong các vụ tập kích nhằm vào DniproHES, nhà máy thủy điện lớn nhất của Ukraine.

Vụ tập kích khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và hơn 1 triệu người phải sống trong cảnh mất điện.

Ukraine và các đồng minh phương Tây đã lên án vụ tấn công. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nhấn mạnh, đây là lý do quốc hội Mỹ cần nhanh chóng thông qua gói viện trợ bổ sung, cung cấp các hệ thống phòng không và những năng lực khác cho Ukraine.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tuyen-bo-thuc-hien-gan-50-cuoc-tan-cong-de-dap-tra-ukraine-20240323135818922.htm

  • Từ khóa