Nga tấn công chính xác vào trung tâm ra quyết định của Ukraine

Thứ 4, 27.03.2024 | 08:37:25
294 lượt xem

Nga đã tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào các trung tâm ra quyết định và các cơ sở quân sự của Ukraine trong vòng 24 giờ qua.

Nga tấn công chính xác vào trung tâm ra quyết định của Ukraine - 1

Một tòa nhà ở thủ đô Kiev của Ukraine bốc cháy sau một cuộc tập kích cuối năm 2023 của Nga (Ảnh minh họa).

"Trong 24 giờ qua, các lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí trên biển và trên đất liền có độ chính xác cao cùng UAV nhằm vào các trung tâm ra quyết định, cơ sở của cơ quan an ninh Ukraine, khu phức hợp công nghiệp quân sự, cũng như các điểm tập kết của lực lượng Ukraine và lính đánh thuê", Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/3 cho biết.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nói thêm, cuộc tập kích đã đánh trúng tất cả mục tiêu đề ra.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, Ukraine mất hơn 425 binh sĩ ở hướng Donetsk, miền Đông nước này. Ngoài ra, quân đội Nga cũng phá hủy 131 UAV, 2 tổ hợp tên lửa phòng không S-200, 15 tên lửa HIMARS và Vampire.

Trong khi đó, lực lượng Nga đã có các vị trí tốt hơn gần thành phố Donetsk và Avdiivka.

Gần đây, Nga liên tiếp thực hiện các cuộc tập kích quy mô lớn vào các hạ tầng quân sự và năng lượng của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong tuần trước, quân đội nước này đã tiến hành 49 cuộc tấn công khắp Ukraine để đáp trả các vụ tập kích của Kiev vào biên giới Nga.

Giới chức Ukraine hối thúc đồng minh phương Tây nhanh chóng viện trợ các tổ hợp phòng không Patriot để giúp nước này tăng cường năng lực phòng thủ, bảo vệ các hạ tầng quan trọng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuần trước cho biết: "Hiện giờ Ukraine rất cần Patriot và các hệ thống phòng không khác để bảo vệ những thành phố, những ngôi làng".

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm qua cũng nhấn mạnh: "Nếu có đủ hệ thống phòng không như Patriot, chúng tôi có thể bảo vệ không chỉ mạng sống của người dân mà còn cả nền kinh tế". Ông nói thêm, Ukraine không đề nghị phương Tây đưa quân đến, nhưng đến một ngày nào đó, ý tưởng này sẽ trở thành hiện thực.

Patriot là hệ thống tên lửa phòng không do Mỹ sản xuất. Patriot có khả năng bắn hạ các tên lửa hành trình, đạn đạo, cũng như máy bay chiến đấu, UAV từ khoảng cách xa.

Nó được coi là một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất của Mỹ. Mỹ và Đức đã cung cấp cho Ukraine một số hệ thống này. Ngoài ra, Patriot cũng được triển khai ở sườn đông của NATO gần Ukraine. Đầu năm 2024, NATO công bố thương vụ 5,5 tỷ USDmua 1.000 tổ hợp Patriot cho liên minh này.

Không rõ phương Tây đã cung cấp cho Ukraine bao nhiêu tổ hợp Patriot, nhưng tuần trước Nga tuyên bố đã phá hủy 5 bệ phóng loại này của Kiev kể từ đầu xung đột.

Moscow cảnh báo, bất cứ vũ khí hay lực lượng nước ngoài nào ở Ukraine đều trở thành mục tiêu chính đáng của Nga.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tan-cong-chinh-xac-vao-trung-tam-ra-quyet-dinh-cua-ukraine-20240327053029571.htm

  • Từ khóa