Hà Nội: Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hai hình thức từ 5-4

Thứ 6, 05.04.2024 | 09:27:34
406 lượt xem

Tin tức từ Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội bắt đầu từ hôm nay 5-4 qua hai hình thức: Chi trả tiền mặt và tài khoản cá nhân. Việc chi trả này sẽ được tiến hành chậm nhất trước ngày 10-4, trừ trường hợp đặc biệt.

Trước đó, tháng 3-2024, Bưu điện Việt Nam chi trả cho gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội với số tiền gần 18.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cùng với chính quyền địa phương, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện tổ chức truyền thông, thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống loa phát thanh cơ sở để người hưởng nắm được các nội dung trong kỳ chi trả tháng 4-2024. Bưu điện Việt Nam cũng chuẩn bị các điều kiện để công tác chi trả lương hưu trong kỳ chi trả tháng 4 năm 2024 được diễn ra an toàn, thuận lợi.

Từ 5-4, việc chi trả lương hưu được thực hiện qua hai hình thức: Chi trả tiền mặt và tài khoản cá nhân.

Để thuận lợi cho người dân, hai ngành bảo hiểm xã hội và bưu điện sẽ phối hợp chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp hằng tháng cho người dân, đồng thời khuyến khích bà con nhận tiền qua thẻ ATM.

Bảo hiểm xã hội sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả và xử lý dứt điểm phát sinh, vướng mắc. Trường hợp bà con ốm đau, già yếu, cô đơn, bệnh tật, không có khả năng đến điểm tiếp nhận sẽ được nhân viên bưu điện hỗ trợ tại nhà.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/chinh-sach/ha-noi-chi-tra-luong-huu-tro-cap-bao-hiem-xa-hoi-qua-hai-hinh-thuc-tu-5-4-771421

  • Từ khóa