Hàng nghìn học sinh, sinh viên tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và việc làm

Chủ nhật, 07.04.2024 | 14:42:25
361 lượt xem

Sáng 7/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm năm 2024. Ngày hội là dịp để học sinh tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành; sinh viên năm cuối tìm hiểu về thị trường lao động thông qua việc tiếp xúc các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Sự kiện thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia.

Đông đảo học sinh, sinh viên tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, việc làm.


Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, ngày hội là diễn đàn giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc, tư vấn, tìm hiểu và qua đó chọn đúng chuyên ngành mong muốn theo học.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm góp phần hiện thức hóa các mục tiêu, chủ trương chiến lược trong công tác tuyển sinh. Tại ngày hội, Ban tổ chức cung cấp thông tin về các ngành, chuyên ngành đào tạo để giúp học sinh có thông tin đầy đủ nhất về phương án tuyển sinh năm 2024.

Năm nay, lần đầu tiên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức ngày hội việc làm kết hợp với sự kiện tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp. Với sự tham gia của hơn 10 gian trại của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, ngày hội là dịp để sinh viên, nhất là sinh viên năm cuối tìm hiểu về thị trường lao động thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình nghề nghiệp phù hợp trong tương lai…

Hàng nghìn học sinh, sinh viên tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và việc làm ảnh 1

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu ý kiến tại ngày hội.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Sơn, tại ngày hội, các em học sinh, sinh viên có cơ hội tham dự hai tọa đàm với các chủ đề “Học viện Báo chí và Tuyên truyền và cánh cửa tương lại”; “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”.

Với tọa đàm “Học viện Báo chí và Tuyên truyền và cánh cửa tương lai”, các em được các thầy, cô giải đáp trực tiếp những thắc mắc liên quan ngành học, giúp các em tự tin hơn trong quyết định của mình. Với tọa đàm “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”, các em được gặp gỡ các diễn giả là những người thành đạt, được nghe họ chia sẻ câu chuyện của chính mình trong quá trình khởi nghiệp, theo đuổi đam mê; từ đó tiếp thêm quyết tâm khởi nghiệp và tình yêu với ngành nghề mà các em lựa chọn.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hang-nghin-hoc-sinh-sinh-vien-tham-du-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-huong-nghiep-va-viec-lam-post803523.html

  • Từ khóa