Cao Lộc tiếp tục phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có để bứt phá đi lên

Thứ 6, 20.08.2021 | 08:20:29
851 lượt xem

Chiều 19/8/2021, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với Huyện ủy Cao Lộc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Cao Lộc báo cáo khái quát tiềm năng, thế mạnh của huyện. Trong đó, nổi bật là thế mạnh về phát triển kinh tế cửa khẩu, thương mại, du lịch, dịch vụ, dịch vụ logistics. Ngoài ra, trên địa bàn huyện cũng có tiềm năng lớn về phát triển công nghiệp, nông nghiệp; hệ thống đường giao thông trên địa bàn khá hoàn thiện, đảm bảo thuận lợi để kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển… Với những lợi thế đó, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cao Lộc đã nắm bắt thời cơ, từng bước khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021, từ đầu năm đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị, chỉ đạo của trung ương, của tỉnh; ban hành 3 chỉ thị, 35 kế hoạch, 26 nghị quyết, 6 hướng dẫn, 24 thông báo và các văn bản khác để lãnh đạo các cấp, ngành trên địa bàn thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác đề ra.

Qua đó, trong 8 tháng năm 2021 kinh tế trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá. Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ cơ bản đạt kế hoạch đề ra và có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước. Tính đến trung tuần tháng 8/2021, thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt trên 380 tỷ đồng, vượt 0,96% dự toán tỉnh giao và tăng 28,38% so với cùng kỳ năm 2020.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục có bước phát triển mới; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, an sinh xã hội, giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả; quốc phòng – an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh tiếp tục được chú trọng, tăng cường.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đẩy mạnh triển khai với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, qua đó, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh vừa phát triển kinh tế – xã hội.

Trong 10 nhiệm vụ thuộc 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, đến nay, có 1 nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch năm, 8 nhiệm vụ cơ bản hoàn thành đạt tiến độ đề ra.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Cao Lộc cũng nêu những khó khăn, hạn chế của huyện, đồng thời đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác một số vấn đề liên quan đến các nội dung: đầu tư hạ tầng khu vực biên giới, cửa khẩu; hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn; đào tạo nghề cho lao động nông thôn… Cùng đó, các thành viên trong đoàn công tác phát biểu làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến những hạn chế và đề xuất của huyện, đồng thời trao đổi, gợi mở một số vấn đề để huyện Cao Lộc từng bước tháo gỡ khó khăn, thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực mà huyện Cao Lộc đã đạt được trong thời gian qua.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Là huyện biên giới, có nhiều cửa khẩu, trong thời gian tới, huyện Cao Lộc cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh với tinh thần không chủ quan, mất cảnh giác. Cùng với đó, huyện tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh về mọi mặt; đề cao tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương của cán bộ, công chức, đảng viên, nhất là người đứng đầu, tạo niềm tin, đồng thuận trong Nhân dân.

Nhấn mạnh vị trí, vai trò quan trọng của huyện Cao Lộc trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh, nằm trong vùng động lực phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Cao Lộc tiếp tục phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có để bứt phá đi lên; đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số ở khu vực cửa khẩu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án; tăng cường quản lý đất đai; triển khai có hiệu quả chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Phát triển kinh tế gắn với bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, đảm bảo nâng cao đời sống Nhân dân cả về vật chất và tinh thần…

Đối với những kiến nghị của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp, chuyển các ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu giải quyết.

VŨ NHƯ PHONG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/443074-cao-loc-tiep-tuc-phat-huy-nhung-tiem-nang-loi-the-san-co-de-but-pha-di-len.html

  • Từ khóa