Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam 200.000 liều vaccine

Thứ 2, 23.08.2021 | 14:41:26
616 lượt xem

Sáng 23-8, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thành viên Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine và Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba đã đồng chủ trì bàn giao 200.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm và 201.600 chiếc bơm kim tiêm loại dùng một lần do Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng cho Bộ Quốc phòng Việt Nam.


Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam 200.000 liều vaccine
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và Đại sứ Hùng Ba cùng các thành viên hai đoàn chụp ảnh chung sau khi ký biên bản bàn giao. Ảnh: TUẤN HUY 

Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Hùng Ba cho biết, nhằm chia sẻ và hỗ trợ Quân đội và nhân dân Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã quyết định hỗ trợ Bộ Quốc phòng Việt Nam lô vaccine do Trung Quốc sản xuất; nhấn mạnh đây là tình cảm của quân đội Trung Quốc nói riêng, Chính phủ Trung Quốc nói chung dành cho quân đội và nhân dân Việt Nam. Trước đó, Chính phủ Trung Quốc cũng đã hỗ trợ Chính phủ Việt Nam 500.000 liều vaccine.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cảm ơn Bộ Quốc phòng Trung Quốc và khẳng định đây là sự hỗ trợ rất kịp thời, quý báu mà Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc dành cho Quân đội nhân dân Việt Nam trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam 200.000 liều vaccine
 Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra lô vaccine. Ảnh: TUẤN HUY

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân và một số cơ quan báo chí khác bên lề sự kiện, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết thêm, toàn bộ 200.000 liều vaccine nói trên sẽ được vận chuyển, bảo quản theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và quy định của Bộ Y tế. Sau khi có kết quả kiểm định đạt tiêu chuẩn, chất lượng, số vaccine này sẽ được tổ chức tiêm tại các cơ sở y tế đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định, trong đó ưu tiên cho lực lượng quân đội tham gia phòng, chống dịch, đóng quân trong vùng dịch và làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Về phần mình, Đại sứ Hùng Ba nhấn mạnh hợp tác phòng, chống dịch là một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc nói chung và giữa quân đội hai nước nói riêng. Sắp tới Chính phủ Trung Quốc sẽ viện trợ thêm một đợt vaccine với số lượng nhiều hơn cho Chính phủ Việt Nam, đồng thời ủng hộ các doanh nghiệp của hai nước hợp tác về chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine phòng Covid-19.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam 200.000 liều vaccine
Nhân viên cảng hàng không Nội Bài vận chuyển lô vaccine do Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng. Ảnh: TUẤN HUY 
Bộ Quốc phòng Trung Quốc trao tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam 200.000 liều vaccine
Máy bay vận tải của quân đội Trung Quốc tiếp nhiên liệu tại sân bay Nội Bài sau khi vận chuyển lô vaccine tới Việt Nam. Ảnh: TUẤN HUY 

 VŨ HÙNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/bo-quoc-phong-trung-quoc-trao-tang-bo-quoc-phong-viet-nam-200-000-lieu-vaccine-669159


  • Từ khóa