Hà Nội chuẩn bị kịch bản cho các tình huống trong ngày bầu cử

Thứ 7, 22.05.2021 | 08:33:25
995 lượt xem

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ban hành Công điện số 10/CĐ-CTUBND gửi thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại quận Đống Đa. Ảnh: Quỳnh Anh

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cấp ngành, địa phương và cơ sở tập trung cao độ và sẵn sàng cao nhất trong mọi tình huống và diễn biến dịch bệnh, tổ chức thành công cuộc bầu cử. 

Chính quyền, Ban Chỉ đạo các cấp căn cứ tình hình thực tế, diễn biến dịch bệnh từng địa bàn để huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của cả hệ thống chính quyền và sự đồng thuận của người dân chung tay, quyết tâm bảo đảm an toàn cho nhân dân và thành công cuộc bầu cử.

 Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND thành phố; tuyệt đối không để sai sót, sai phạm do ý thức lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm ngặt các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm minh, kịp thời đối với các tập thể và cá nhân vi phạm.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương, đơn vị kiểm soát, giám sát chặt chẽ, có hiệu quả dịch bệnh tại các ổ dịch trên địa bàn thành phố; tuyệt đối không để lây nhiễm dịch bệnh trong hệ thống chính quyền các cấp. Tổ chức kiểm tra chặt chẽ, liên tục nhân sự, quy trình phòng, chống dịch, phương án hỗ trợ, đặc biệt tại các tổ bầu cử. Duy trì chế độ trực, thông tin báo cáo giữa các cấp, các địa bàn; tổng hợp, báo cáo tình hình ít nhất ba lần/ngày, bảo đảm thông tin thông suốt giữa các cấp trong mọi tình huống. 

Sở Y tế chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm tổ bầu cử, sẵn sàng kịch bản trong mọi tình huống phát sinh. Công an Thành phố triển khai các kế hoạch, phương án cụ thể bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn và tại các khu vực bỏ phiếu để cuộc bầu cử diễn ra an toàn và thành công. Bộ Tư lệnh Thủ đô tăng cường kiểm soát nghiêm tại các khu cách ly tập trung; xử lý nghiêm những đối với trường hợp để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong các cơ sở cách ly tập trung và lây nhiễm từ trong khu cách ly ra bên ngoài cộng đồng. 

Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp các đơn vị liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền tạo không khí phấn khởi trong toàn dân hướng tới ngày bầu cử; tuyên truyền người dân đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


MINH VÂN/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien/ha-noi-chuan-bi-kich-ban-cho-cac-tinh-huong-trong-ngay-bau-cu-647135/

  • Từ khóa