Họp nhóm chuyên gia 35, Cộng tác viên 35, các lực lượng tham mưu giúp việc Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh

Thứ 7, 19.06.2021 | 09:18:58
664 lượt xem

Chiều 18/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (Ban Chỉ đạo 35) tổ chức họp nhóm Chuyên gia 35, Cộng tác viên 35 và lực lượng tham mưu giúp việc Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh, thông báo phân công nhiệm vụ, tập huấn triển khai một số hoạt động cụ thể.


Các đại biểu tham gia cuộc họp

Tại buổi làm việc, các đại biểu được thông báo phân công nhiệm vụ chung và nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên nhóm Chuyên gia 35, tiểu nhóm chuyên gia 35, cộng tác viên 35 cấp tỉnh, thành viên tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo 35, cán bộ giúp việc, cộng tác viên kỹ thuật nhóm Chuyên gia 35 theo Quyết định ngày 4/6/2021 của Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh.

Đồng thời, được quán triệt một số vấn đề cần thống nhất nhận thức trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhận diện và xử lý thông tin xấu độc trên không gian mạng. Trong đó, khái quát những vấn đề các thế lực thù địch hiện nay đang tập trung chống phá, bôi xấu; xác định rõ mục tiêu công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xử lý thông tin xấu độc trên mạng.

Cũng trong chương trình làm việc, các đại biểu được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật, thực hành kỹ năng đấu tranh gỡ bỏ thông tin xấu độc trên không gian mạng, chia sẻ, lan tỏa, pha loãng thông tin. Cùng đó, được hướng dẫn tạo lập, sử dụng ứng dụng mới để hỗ trợ triển khai nhiệm vụ được giao.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo đề nghị các thành viên nhóm chuyên gia 35, cộng tác viên 35 và các lực lượng tham mưu giúp việc thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định của Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh. Tăng cường chia sẻ, lan tỏa những bài viết tích cực, tạo tính lan tỏa trong cộng đồng, chủ động báo xấu, đề xuất, tham mưu các biện pháp xử lý những tài khoản đăng tải thông tin không đúng sự thật, thông tin xấu độc trên mạng.

Các cơ quan, thành viên các nhóm tiếp tục bám sát phân công nhiệm vụ Ban chỉ đạo 35 cấp tỉnh giao, phối hợp trao đổi thông tin thường xuyên, liên tục để thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chức nền tảng tư tưởng của Đảng.


Phương Thị Dung/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/429498-hop-nhom-chuyen-gia-35-cong-tac-vien-35-cac-luc-luong-tham-muu-giup-viec-ban-chi-dao-35-cap-tinh.html

  • Từ khóa