Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ hướng tới tự chủ về nhiệm vụ

Thứ 4, 18.08.2021 | 00:00:00
1,342 lượt xem

LSTV - Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ là đơn vị sự nghiệp thuộc Tỉnh ủy Lạng Sơn, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở; cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh về lý luận chính trị - hành chính; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; kiến thức về một số lĩnh vực khác nhau; tham gia tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Hội Thảo khoa học về công tác “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm tư tưởng sai trái thù địch trong tình hình mới.

Thực hiện đề án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2022. Trong những năm qua, trường Chính trị Hoàng Văn Thụ đã thực hiện các bước nhằm chuẩn tốt cho việc thực hiện đề án tự chủ. Cùng với việc tổ chức các cuộc hội thảo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, Trường đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, quyết định các biện pháp để tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo quy định hiện hành của Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh. Trong đó, chú trọng việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện nhiệm vụ chính trị và cung cấp các dịch vụ bảo đảm đạt chuẩn chất lượng. Chủ động đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, nhất là đề tài khoa học cấp tỉnh; làm tốt nhiệm vụ nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Thực hiện tốt công tác quản lý thu, chi tài chính; chú trọng thực hiện và hoàn thiện Đề án để từng bước nâng cao đời sống cán bộ, giảng viên của nhà trường. Đồng thời, xây dựng các chương trình đào tạo của nhà trường, chủ động hợp tác, liên kết với các trường cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng nhu cầu thực tiễn. 

Hội đồng thẩm định tài liệu bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp xã 2021.

Để đáp ứng yêu cầu của việc thực hiện tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ giáo viên trong Trường đã được đi học đúng chuyên ngành và hệ tập trung để nâng cao trình độ nhằm hiểu sâu, phân tích, lý giải đúng các luận điểm lý luận khi đảm nhận các bài giảng dạy trên lớp. Các giảng viên cũng đã tích cực đi thực tế một số cơ sở ở một số huyện, thành phố hoặc một số sở, ban, ngành của tỉnh. Thông qua đó, các giảng viên có thêm những kiến thức và kinh nghiệm thực tế áp dụng vào giảng dạy để gắn lý luận với thực tiễn. Sử dụng tốt các phương pháp giảng dạy tích cực như thảo luận nhóm, phương pháp nêu vấn đề, phương pháp kể chuyện, phương pháp đóng vai... lấy người học làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. 

Trong thời gian tới, trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tiếp tục chỉ đạo các khoa chuyên môn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề để cho đội ngũ giảng viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, trao đổi các kiến thức mới cần cập nhật cho nội dung từng chuyên đề giảng dạy để nâng cao hơn nữa kinh nghiệm, kiến thức lý luận và thực tế cho các giảng viên. Từ đó tạo nền tảng vững chắc để nhà trường thực hiện có hiêu quả việc tự chủ về nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề án.

Nguyễn Thị Tú Anh (Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ)

  • Từ khóa