Thường trực HĐND tỉnh giám sát, kiểm tra tại Đình Lập

Thứ 6, 09.06.2023 | 09:07:07
887 lượt xem

Sáng 8/6, Đoàn giám sát, kiểm tra của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát tình hình thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện một số nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành tại huyện Đình Lập.


Đồng chí Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc


Lãnh đạo UBND huyện Đình Lập báo cáo các nội dung với đoàn giám sát, kiểm tra

Theo báo cáo, đến nay, trên địa bàn huyện Đình Lập có 8/10 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong đó, xã Cường Lợi đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020, hiện duy trì được 13/14 tiêu chí, tiêu chí số 11 về văn hóa, giáo dục, y tế không duy trì được (do tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế không đạt).

Đối với việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh ban hành, các cấp, ngành trên địa bàn huyện đã quan tâm tổ chức thực hiện. Đến nay, trên địa bàn huyện có 3 dự án đầu tư thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 7/7/2022 của HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ đầu tư, trong đó có 1 dự án đang được hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh và 2 dự án mới đang được hỗ trợ về thủ tục đầu tư.

Thực hiện Nghị quyết số 20/2018/NQ-HĐND, ngày 10/12/2018 của HĐND tỉnh về quy định định mức hoạt động và một số mức chi đặc thù đối với đội tuyên truyền lưu động và đội nghệ thuật quần chúng cấp tỉnh, cấp huyện, từ năm 2019 đến tháng 3/2023, huyện đã hỗ trợ tổng kinh phí 51,6 triệu đồng cho các đội tuyên truyền lưu động và đội văn nghệ quần chúng cấp huyện.


Đoàn giám sát, kiểm tra của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra thực tế mô hình kinh tế tại thôn Quang Hòa, xã Cường Lợi

Thực hiện Nghị quyết số 09/2019/NQ-HĐND, ngày 10/12/2019 của HĐND tỉnh về quy định mức hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước, tháng 1/2023, UBND huyện đã đăng ký với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn xây dựng 1 mô hình tưới tiên tiến, tiết kiệm nước.


Đoàn giám sát, kiểm tra của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra thực tế nhà văn hóa thôn tại xã Cường Lợi

Trong chương trình, thành viên đoàn giám sát, kiểm tra của Thường trực HĐND tỉnh đã đề nghị huyện làm rõ một số nội dung: thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, xây dựng NTM nâng cao; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho sân thể thao, nhà văn hóa thôn…


Đoàn giám sát, kiểm tra của Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra thực tế mô hình trồng cây ăn quả tại thôn Còn Quan, xã Đình Lập

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: UBND huyện Đình Lập tiếp tục tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện chương trình xây dựng NTM; quán triệt các xã không được chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn khi đã đạt chuẩn; quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà văn hóa thôn; huy động nguồn lực xây dựng, trang bị cơ sở vật chất tại các nhà văn hóa thôn theo quy định.

Đối với 3 nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng chí đề nghị UBND huyện cần tăng cường kiểm tra giám sát, đôn đốc các xã, thị trấn trong quá trình tổ chức thực hiện; kịp thời nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận với nguồn vốn hỗ trợ đầu tư, phát triển, nhân rộng mô hình kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

Đối với các kiến nghị của huyện và các xã, đoàn sẽ tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Trong chương trình, đoàn giám sát, kiểm tra đã đến khảo sát thực tế tại một số khu dân cư kiểu mẫu, mô hình kinh tế trên địa bàn xã Đình Lập và Cường Lợi.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/588065-thuong-truc-hdnd-tinh-giam-sat-kiem-tra-tai-dinh-lap.html

  • Từ khóa