Đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Thứ 3, 13.06.2023 | 08:47:28
681 lượt xem

Sáng 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Tại điểm cầu Trung ương, dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, dự hội nghị có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh.

Sau khi Kết luận số 01 được Bộ Chính trị ban hành, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện được cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc, bài bản. Qua đó đạt được một số kết quả tích cực.

Cụ thể, việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt kết luận, chuyên đề toàn khóa được các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm túc. Hầu hết các cấp ủy đảng, chi bộ đều lựa chọn nội dung phù hợp để đưa vào sinh hoạt, học tập định kỳ; cụ thể hóa trách nhiệm nêu gương bằng việc đăng ký nội dung nêu gương, tiêu chí phấn đấu; xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp…

Công tác tuyên truyền về việc thực hiện Kết luận số 01 được đẩy mạnh. Ban Tuyên giáo các cấp đã kịp thời định hướng các cơ quan báo chí xây dựng các tin, bài, phóng sự với nội dung đa dạng, phong phú; tăng thời lượng và chất lượng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong 2 năm qua, cả nước đã có hơn 690 nghìn tin, bài tuyên truyền về thực hiện Kết luận số 01.

Nhờ việc nghiêm túc thực hiện các nội dung của Kết luận số 01, việc học và làm theo gương Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, khích lệ đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân ra sức thi đua. Đến nay cả nước có trên 25.500 mô hình điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01, đồng thời nêu lên một số hạn chế trong quá trình triển khai và đề xuất giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu cấp ủy các cấp, đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, các nội dung của Kết luận số 01; nâng cao nhận thức để việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào thi đua sôi nổi, thường xuyên.

Đồng chí nhấn mạnh: Cấp ủy các cấp, đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ; đưa việc và làm theo gương Bác vào chương trình hành động cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; tích cực xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, lấy đó làm cơ sở đánh giá, tu dưỡng, rèn luyện.

Đồng thời, cấp uỷ các cấp cần đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung tuyên truyền về Kết luận số 01; chú trọng tuyên truyền những tập thể, cá nhân điển hình, những cách làm hay, mô hình sáng tạo.

Trong chương trình, các đại biểu được tham quan triển lãm thực tế ảo trưng bày “Mỗi kỷ vật một câu chuyện – Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945 – 1969”; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học và làm theo gương Bác của các gương điển hình tiên tiến.

Đối với tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị. Theo đó, 100% các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch  học  tập, quán triệt, triển  khai thực hiện.

Đồng thời, các cấp ủy chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Trong 2 năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã đăng tải 5.262 tin, bài tuyên truyền về triển khai thực hiện Kết luận số 01; biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện….


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/588864-danh-gia-tinh-hinh-thuc-hien-ket-luan-so-01-cua-bo-chinh-tri.html

  • Từ khóa