Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thứ 3, 20.06.2023 | 10:29:42
425 lượt xem

Ngày 19/6, đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện một số chỉ tiêu sử dụng đất cấp quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 9/3/2022 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thực hiện Quyết định 326 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 927 ngày 1/6/2022 về phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Công tác lập hồ sơ kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2021-2025 cấp tỉnh cũng được triển khai tích cực, hiện UBND tỉnh đang yêu cầu các huyện phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2021-2025 bảo đảm thống nhất với quyết định 326.


Đại diện lãnh đạo Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại cuộc làm việc

Sau hơn 1 năm thực hiện Quyết định 326 của Thủ tướng Chính phủ, kết quả thực hiện một số chỉ tiêu sử dụng đất được Thủ tướng Chính phủ phân bổ cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn như: một số chỉ tiêu sử dụng đất được phân bổ theo Quyết định 326 còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.


Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lạng Sơn nêu kiến nghị với đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành liên quan kiến nghị đoàn công tác báo cáo với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất của tỉnh Lạng Sơn tại Quyết định 326 để tháo gỡ khó khăn cho tỉnh trong thực hiện các dự án đầu tư phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc thực hiện Quyết định 326 là rất quan trọng, nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả quỹ đất để phát triển kinh tế – xã hội, đầu tư xây dựng củng cố hệ thống kết cấu hạ tầng. Trong quá trình thực hiện quyết định đã phát sinh những bất cập khi sử dụng các chỉ tiêu đất đai đã được phân bổ.

Vì vậy, trên cơ sở những khó khăn vướng mắc của tỉnh, UBND tỉnh mong muốn đoàn công tác báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sớm xử lý, điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất cho Lạng Sơn một cách nhanh nhất. Từ đó giúp tỉnh đưa các chỉ tiêu sử dụng đất vào hoàn thiện quy hoạch tỉnh cũng như thúc đẩy triển khai các dự án đang bị chậm do thiếu chỉ tiêu sử dụng đất đã được phân bổ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí trưởng đoàn công tác ghi nhận việc tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm của tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn công tác chia sẻ những khó khăn, bất cập của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Quyết định 326. Từ thực tiễn kiểm tra cũng như làm việc với UBND tỉnh về tình hình kết quả thực hiện các chỉ tiêu sử dụng đất đã được Thủ tướng phân bổ, đoàn công tác ghi nhận toàn bộ các kiến nghị của tỉnh và sẽ rà soát, báo cáo lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có biện pháp tháo gỡ cho tỉnh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra thực địa một số công trình dự án trên địa bàn các huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, Lộc Bình và Cao Lộc.


Theo nhandan.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/590659-lanh-dao-ubnd-tinh-lam-viec-voi-doan-cong-tac-cua-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-2.html


  • Từ khóa