Hội nghị Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050

Thứ 4, 21.06.2023 | 09:09:01
889 lượt xem

Ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến 2050.


Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận tại hội nghị

Tham dự có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và đại diện đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Mc Kiney&Companny Việt Nam.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo về tiến độ thực hiện công tác lập quy hoạch tỉnh đến cuối tháng 6/2023 và kế hoạch tổ chức hoàn thiện quy hoạch trong thời gian tới theo kế hoạch tiến độ Ban Chỉ đạo tỉnh đã đề ra.

Theo đó, tính đến nay, công tác lập quy hoạch tỉnh đã hoàn thành 7/9 bước theo quy định của Luật Quy hoạch và đang khẩn trương hoàn thiện các báo cáo theo quy định để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2023.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu điều hành thảo luận tại hội nghị

Về tiến độ thực hiện các công việc theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo công tác lập quy hoạch tỉnh, hiện đơn vị tư vấn đã cập nhật những định hướng mới của các sở, ngành địa phương từ tháng 10/2022 đến nay; rà soát hệ thống bản đồ, thông tin đầu vào cho cơ sở dữ liệu với các sở, ban ngành; rà soát cập nhật dự thảo báo cáo quy hoạch tỉnh theo văn bản góp ý của 19 sở, ban ngành và 11 huyện, thành phố.

Đồng thời đơn vị tư vấn đã nghiên cứu điều chỉnh bổ sung một số nội dung trong báo cáo quy hoạch tỉnh như: phương án phát triển khu – cụm công nghiệp; phương án phát triển hạ tầng năng lượng; quy hoạch và định hướng phát triển sân golf; rà soát bổ sung mạng lưới các trường THPT toàn tỉnh và rà soát kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất theo Công điện 360/CĐ-TTg ngày 2/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ.


Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, các huyện, thành phố đã đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung thông tin được nêu tại dự thảo báo cáo quy hoạch tỉnh và các văn bản kèm theo như: bổ sung căn cứ pháp lý; cập nhật quy hoạch các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc, quốc lộ; cập nhật bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Quảng Ninh – Lạng Sơn – Cao Bằng vào báo cáo quy hoạch; đánh giá tính hiệu quả của quy hoạch và đầu tư các sân golf; vấn đề phát triển các trung tâm thương mại tại các huyện; các dự án phát triển khu đô thị… Đồng thời rà soát lại các số liệu về kinh tế – xã hội, các địa danh trong dự thảo quy hoạch bảo đảm chính xác.


Đại điện đơn vị tư vấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, chủ động chuẩn bị chu đáo, sự tham gia phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và đơn vị tư vấn, từ đó đã nỗ lực hoàn thành dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh theo đúng nội dung, tiến độ đề ra.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đơn vị tư vấn tiếp thu tối đa các ý kiến tại hội nghị, phối hợp với các cơ quan liên quan, hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh, hoàn thiện hồ sơ và video clip kèm theo trước ngày 26/6/2023, trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét.

Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm tiếp tục nghiên cứu và có những đóng góp để dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh bảo đảm chất lượng. Đồng thời phối hợp với đơn vị tư vấn để thống nhất về số liệu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu không để xảy ra sai sót về số liệu đánh giá được đề cập trong dự thảo Báo cáo quy hoạch tỉnh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/590908-hop-ban-chi-dao-lap-quy-hoach-tinh-lang-son-thoi-ky-2021-2030-tam-nhin-den-2050.html

  • Từ khóa