Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trịnh Mạc, nguyên Bí thư Thị ủy Lạng Sơn

Thứ 7, 28.10.2023 | 15:01:46
493 lượt xem

Sáng 28/10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trịnh Mạc, nguyên Bí thư Thị ủy Lạng Sơn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trịnh Mạc, nguyên Bí thư Thị ủy Lạng Sơn.

Dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, Thị ủy, Thành ủy Lạng Sơn qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức chính trị – xã hội của thành phố, phường Chi Lăng và đông đảo bà con hàng xóm, người thân của đồng chí Trịnh Mạc.

Đồng chí Trịnh Mạc sinh ngày 8/10/1933, nguyên quán xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Từ năm 1950 đồng chí bắt đầu tham gia công tác và đến năm 1959, đồng chí được kết nạp, đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trịnh Mạc, nguyên Bí thư Thị ủy Lạng Sơn

Trong suốt hơn 40 năm công tác, đồng chí Trịnh Mạc đã trải qua nhiều vị trí công tác như: Chính trị viên trưởng C11, D6, F250; Chính trị viên phó Trường đào tạo sỹ quan C2, F34B; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Lạng Sơn; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBND thị xã Lạng Sơn; Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Lạng Sơn. Trong bất kỳ nhiệm vụ, cương vị công tác nào, đồng chí Trịnh Mạc cũng đã hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Đặc biệt từ năm 1981 – 1991 với cương vị là Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Lạng Sơn, đồng chí đã cùng với Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Lạng Sơn thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng, tạo đà quan trọng để xây dựng và phát triển thành phố Lạng Sơn trong giai đoạn tiếp theo.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố quan các thời kỳ và lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Trịnh Mạc, nguyên Bí thư Thị ủy Lạng Sơn

Đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương, Huy chương và phần thưởng cao quý, như: Huân Chương chiến thắng hạng Nhì; Huân Chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhì; Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huy chương xây dựng Đảng… Ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến to lớn đó, Đảng, Nhà nước ta đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trịnh Mạc.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, tặng hoa chúc mừng đồng chí Trịnh Mạc. Nhân dịp này, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, bà con hàng xóm, người thân đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Trịnh Mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành ủy nêu rõ những thành quả nổi bật mà thành phố Lạng Sơn có được như ngày hôm nay, với sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đồng chí Trịnh Mạc. Tấm Huân chương là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước đối với quá trình cống hiến của đồng chí Trịnh Mạc, đây không chỉ là niềm vui riêng của đồng chí và gia đình mà còn là niềm tự hào chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Lạng Sơn.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian tới, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng chí Trịnh Mạc và các thế hệ lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ.

Kế thừa và phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, học tập và noi theo những tấm gương tiêu biểu của các thế hệ lãnh đạo đi trước, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thành phố xin hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng thành phố Lạng Sơn ngày càng phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu đến năm 2030 đưa thành phố đạt những tiêu chí cơ bản của đô thị loại I.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/620258-tang-thuong-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-cho-dong-chi-trinh-mac-nguyen-bi-thu-thi-uy-lang-son.html

  • Từ khóa