Phú Thọ dâng hoa kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng

Thứ 5, 19.09.2024 | 14:44:23
125 lượt xem

Sáng 19/9, tại bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong thuộc khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức dâng hoa kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng (19/9/1954-19/9/2024).

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hương tại Đền Thượng thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Ngày này cách đây 70, sau khi kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, ngày 19/9/1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Đền Hùng và thắp hương tri ân công đức Tổ Tiên.

Tại đây, Bác đã gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong trước khi về tiếp quản Thủ đô Hà Nội. Người căn dặn: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

Lời dạy của Bác giản dị nhưng vô cùng sâu sắc, như một chân lý sáng ngời, thể hiện sự tôn kính, nhớ ơn công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng và các bậc tiền nhân, thể hiện ý chí đoàn kết của toàn dân tộc trong việc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Lời của Người là lời của sông núi, không chỉ dành cho Đại đoàn quân tiên phong mà cho toàn quân và dân tộc Việt Nam trong suốt 70 năm qua và sẽ còn mãi muôn đời.

Lời căn dặn của Bác còn tôn vinh công lao dựng nước của các Vua Hùng, của các bậc tiền nhân, đồng thời nhắc nhở ý thức trách nhiệm giữ nước của cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong nói riêng, của chúng ta, mỗi người dân nước Việt nói chung.

Tại bức phù điêu "Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong", đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu đã dâng hoa tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Phú Thọ dâng hoa kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hoa tại bức phù điêu Bác hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong.

Trong suốt 70 năm qua, những lời căn dặn của Người tại Đền Hùng luôn là kim chỉ nam soi đường cho lớp lớp cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh ra sức rèn luyện phấn đấu.

Trong kháng chiến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh dân tộc tỉnh Phú Thọ đã cùng nhau đoàn kết, kề vai sát cánh, chung sức đồng lòng huy động sức người, sức của cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của dân tộc, mang lại hòa bình thống nhất cho Tổ quốc.

Trong công cuộc tái thiết, xây dựng và phát triển đất nước, tỉnh Phú Thọ không ngừng giữ gìn, bảo tồn, phát huy những tinh hoa văn hóa dân tộc trên quê hương đất Tổ, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chú trọng xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục và củng cố quốc phòng, an ninh ngày càng vững mạnh, chăm lo hạnh phúc cho nhân dân.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ nguyện đời đời khắc ghi và thực hiện lời căn dặn của Bác, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập quốc tế, phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển giàu mạnh, góp phần gìn giữ giang sơn gấm vóc mà tổ tiên đã dày công gây dựng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/phu-tho-dang-hoa-ky-niem-70-nam-ngay-bac-ho-ve-tham-den-hung-post831821.html

  • Từ khóa