UBND tỉnh sơ kết triển khai mô hình điểm thực hiện Đề án 06

Thứ 4, 25.09.2024 | 00:00:00
45 lượt xem

LSTV - Ngày 24/9/2024, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác triển khai các mô hình điểm thực hiện Đề án 06. Hội nghị do đồng chí Đại tá Vũ Như Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an Tỉnh, Tổ phó Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở ngành và thành viên Tổ công tác.

Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết triển khai các mô hình điểm Đề án 06 của Chính phủ

Đề án 06 là chương trình phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tại Lạng Sơn, Đề án đã được phát triển quyết liệt với 40 mô hình điểm, trong đó mỗi sở, ngành đảm bảo triển khai một mô hình cụ thể. Đến đây, 15 mô hình đã hoàn thành, bao gồm: cung cấp tối thiểu 20 dịch vụ công không sử dụng hồ sơ giấy; chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước và ứng dụng VNeID; tích hợp thông tin sổ sức khỏe điện tử và sổ lao động điện tử trên VNeID. Ngoài ra, còn có 23 mô hình đang được phát triển, bao gồm: cung cấp 53 dịch vụ công thiết yếu; tự động hóa trung tâm hành chính công thông qua tương tác với kiosk; và cung cấp dịch vụ trực tuyến trên VNeID. Hiện có 2 mô hình chưa triển khai.

Đại diện Viettel Lạng Sơn trình bày các giải pháp hỗ trợ triển khai các mô hình điểm

Các mô hình triển khai đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Nổi bật là các mô hình của Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, và Văn phòng UBND tỉnh thực hiện. Tuy nhiên, một số mô hình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, phụ thuộc vào tiến độ triển khai của các Bộ, ngành trung ương, một số mô hình cần có kinh phí đầu tư…

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị như Viettel Lạng Sơn, VNPT Lạng Sơn và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HD Bank) chi nhánh Lạng Sơn đã trình bày các giải pháp hỗ trợ cho việc phát triển các mô hình. Hội nghị cũng dành thời gian để thảo luận và giải quyết những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện đề án.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” tại Lạng Sơn đã trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Tổng cộng có 9 giải được trao, bao gồm giải nhất, nhì, ba và giải thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Đồng chí Đại tá Vũ Như Hà, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đại tá Vũ Như Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các thành viên Tổ công tác và lãnh đạo các cơ sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ về việc cung cấp các nhiệm vụ trong Đề án 06 từ năm 2024 và các năm tiếp theo. Đồng thời, quá trình triển khai cần tập trung vào 5 nhóm vấn đề chính: pháp lý, hạ tầng, an ninh an toàn, dữ liệu và nguồn lực. Đối với các nhiệm vụ, mô hình điểm đã hoàn thành và đang triển khai thực hiện cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến; đối với các mô hình chưa triển khai do phụ thuộc tiến độ của các bộ, ngành trung ương, các sở, ngành cần bám sát các bước thực hiện, tiến độ triển khai của các bộ, ngành, chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện tại đơn vị đảm bảo đúng lộ trình. Những mô hình chưa có giải pháp về ứng dụng phần mềm, đơn vị được giao chủ trì cần chủ động liên hệ các đơn vị cung ứng để thống nhất, triển khai phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đồng thời đưa ra thời gian cụ thể, mốc hoàn thành. 


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa